ไม่พบผลการค้นหา
ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ควงผู้สมัครส.ส. ลงพื้นที่หาเสียงตลาดยิ่งเจริญ ย่านบางเขน ลั่นหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ขอเวลา 8 เดือน ลุยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ พร้อมให้กำลังใจพรรคไทยรักษาชาติ ขอให้มีการวินิจฉัยที่เป็นธรรม

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดยิ่งเจริญ ย่านบางเขน พร้อมผู้สมัคร ส.ส.เขต เบอร์8 นายอนุสรณ์ ปั้นทอง โดยได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ระหว่างเดินพบปะผู้ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยในช่วงเช้า ขณะที่บางรายได้มอบดอกไม้และนำผ้าขาวม้ามาผูกให้ รวมถึงถ่ายเซลฟี่คู่กับแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย


ชัชชาติ.jpg
  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย

โดยระหว่างการเดินหาเสียง ผู้ค้าบางราย ได้เล่าถึงผลกระทบจากเศรฐกิจซบเซา ทำให้ค้าขายไม่ดี มีผลกระทบต่อเงินในกระเป๋าทั้งผู้ค้าและผู้ซื้อ โดยนายชัชชาติ ได้กล่าวให้กำลังใจ พร้อมยืนยันว่าหากได้เป็นรัฐบาล จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจและแก้ปัญหาปากท้องประชาชน ผ่านโมเดล 4 ล้อ ของพรรคเพื่อไทยที่จะปลดล็อกอุปสรรความเป็นอยู่ของประชาชน 

ขณะเดียวกันยืนยันว่าภายใน 8 เดือน จะสามารถแก้ปัญหาได้ผ่านนักบริหารมืออาชีพ เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่สมัยไทยรักไทยก็ได้สร้างผลงานผ่านนโยบาย ตลอดจนถึงสมัยรัฐบาลเพื่อไทย

‘ชัชชาติ’ ให้กำลังใจ ทษช. เชื่อประชาชนไม่เห็นด้วยกับ ‘ความอยุติธรรม’

นอกจากนี้ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ยังได้กล่าวถึงกรณีที่วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการพิจารณาคำร้องขอยุบพรรคไทยรักษาชาติว่า ขอให้มีการวินิจฉัยอย่างเป็นธรรม และขอให้กำลังใจกับทุกฝ่าย พร้อมยืนยันว่าหากมีคำสั่งยุบพรรค ก็ไม่มีผลกระทบต่อคะแนนของพรรคเพื่อไทย เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้แบ่ง 2 ฝ่ายชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งเชื่อว่าประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเอง


ชัชชาติ.jpg

ส่วนกรณีการแจ้งดำเนินคดีกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวพรรคอนาคตใหม่ และพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จะมีผลกระทบต่อบรรยากาศการเลือกตั้งหรือไม่ โดยชัชชาติ ให้ความเห็นว่า ขอให้ผู้ใช้อำนาจพิจารณาให้ดี เพราะเชื่อว่าประชาชนไม่มีใครเห็นด้วยกับความ ‘อยุติธรรม’ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นก็จะสะท้อนกลับโดยประชาชน

ทั้งนี้ บรรยากาศการเลือกตั้งกำลังดำเนินการไปด้วยดี จึงมองว่าไม่ควรทำให้บรรยากาศความกังวลเกิดขึ้นในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง


" การใช้อำนาจก็ต้องดูให้รอบคอบ เพราะสุดท้ายแล้วประชาชนเป็นคนตัดสินใจ และประชาชนไม่ชอบความ 'อยุติธรรม' " ชัชชาติ ระบุถึงการดำเนินคดีกับ 2 หัวหน้าพรรคการเมือง