ไม่พบผลการค้นหา
ขู่อีกครั้ง! ประธานหมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์ ถกสหายคอมมิวนิสต์ เตรียมสกัดม็อบคาร์ปาร์ค 15 ส.ค. ชี้แอบแฝงล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2564 ที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงไร่นาสวนผสม บ้านขุนด่าน ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น อานนท์ แสนน่าน อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ประชุมกับ สุพล หมื่นศรีพรม หรือ “สหายธวัชชัย” อดีตสหาย ผกค. ในฐานะประธานกลุ่ม ผรท.รักสันติ เพื่อเตรียมระดมมวลชนออกกระจายข่าวประชาสัมพันธ์ต่อต้านม็อบ 15 ส.ค. 2564 นำโดย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.

อานนท์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพวกเราคนเสื้อแดง อดีตหมู่บ้านเสื้อแดงออกมาต่อสู้ ต้องติดคุก บ้านแตกสาแหรกขาด และล้มตาย แล้วแกนนำแต่ละคนหลบหน้าหนีไปอยู่ไหน มีแต่สร้างความสุขให้กับตนเองในขณะที่มวลชนของตนเองลำบาก เดือดร้อนกัน แกนนำบางคนมีบ้านหลังใหญ่ มีรถหลายคัน มีเงินทำธุรกิจจำนวนมาก ที่หลายคนที่ทราบดีว่าแกนนำสู้แล้วรวย

อานนท์ กล่าวว่า 15 ส.ค.เหมือนกับม็อบทุกๆ ครั้งที่จะออกมาขับไล่รัฐบาล แต่แอบแฝงเอาไว้ในการล้มล้างสถาบัน หรือที่เรียกว่าม็อบล้มเจ้า อยากให้ทุกคนเข้าใจว่า ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ประโยคเหล่านี้เราได้ยินกันมาตั้งแต่เราจำความได้ อย่าพยายามเติมเชื้อเพลิงให้คนไทยต้องแตกแยกทางความคิดไม่ว่าคุณจะพยายามมากแค่ไหนก็ไม่มีวันสำเร็จ

6661.jpg

ด้าน สุพล หรือ “สหายธวัชชัย” กล่าวว่า ที่ผ่านอดีตสหาย ผกค. ก็ออกมาต่อสู้กับเผด็จการที่รังแกประชาชน แต่ปัจจุบันนี้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมาจากเลือกตั้งและช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด และอย่างต่อเนื่อง ทางตนได้ส่งสัญญาณไปถึงกลุ่มเกษตรกร และ กลุ่มอดีตสหาย ผกค.เก่าว่า อย่าไปหลงเชื่อออกมาไล่รัฐบาลในวันที่ 15 ส.ค. นี้ เพราะการไล่ครั้งนี้ก็เพียงแต่ต้องการไล่รัฐบาล ไม่ต้องการให้ประเทศไทยปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ยิ่งทำให้พวกเราไม่ยอมอย่างเด็ดขาด

“เพราะในหลวง พระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ได้ดูแลรักษาหวงแหนแผ่นดินไทยให้พวกเราได้อยู่อาศัยจวบจนมาถึงทุกวันนี้ และทำนุบำรุงบ้านเมืองจนทำให้พสกนิกรชาวไทยอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขมาตลอด พวกเราซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน พวกเราต้องออกมาปกป้องสถาบันร่วมกันและออกมาต่อต้านม็อบ 15 ส.ค. นี้ทุกวิถีทาง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง