ไม่พบผลการค้นหา
นิด้าโพลสำรวจ 2 พันตัวอย่าง ในหลากหลายคำถาม ส่วนที่ได้คะแนนน้อยที่สุดคือ เรื่องการแก้ไขปัญหารถติด และค่าครองชีพแพง

4 มิ.ย.2566 ศูนย์สำรวจความคิดเห็น 'นิด้าโพล' สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง '1 ปี ผู้ว่าฯ ชัชชาติ' ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 24-30 พ.ค. 2566 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปในกรุงเทพฯ ครอบคลุม 50 เขต กระจายทุกระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ รวมทั้งสิ้น 2,000 ตัวอย่าง 

เมื่อถามถึงความพึงพอใจต่อการทำงานในรอบ 1 ปี ของผู้ว่าฯ พบว่า ร้อยละ 47.45 ระบุว่า ค่อนข้างพอใจ เพราะเป็นคนขยันตั้งใจทำงาน ปัญหาในพื้นที่ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว และ กทม. มีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น รองลงมา ร้อยละ 27.75 ระบุว่า พอใจมาก เพราะลงพื้นที่รับฟังเสียงของประชาชนสม่ำเสมอ ปัญหาที่ร้องเรียนได้รับการแก้ไข ขณะที่บางส่วนระบุว่า ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชน ร้อยละ 14.80 ระบุว่า ไม่ค่อยพอใจ เพราะทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ได้น้อย ปัญหาใน กทม. ยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง เช่น ปัญหาการจราจร และร้อยละ 10.00 ระบุว่า ไม่พอใจเลย เพราะผลงานไม่ชัดเจน และยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างไปจากเดิม

ส่วนคำถามในประเด็นต่างๆ มีดังนี้

การเพิ่มพื้นที่สีเขียว สวนสาธารณะ 

  • ร้อยละ 42.20 ระบุว่า ค่อนข้างดี 
  • ร้อยละ 27.55 ระบุว่า ดีมาก 
  • ร้อยละ 14.75 ระบุว่า ไม่ค่อยดี 
  • ร้อยละ 10.95 ระบุว่า ไม่ดีเลย 
  • ร้อยละ 4.55 ระบุว่า ไม่มีข้อมูล

การแก้ไขปัญหาความสะอาด ขยะ ฝุ่นละออง น้ำเสีย 

  • ร้อยละ 44.35 ระบุว่า ค่อนข้างดี 
  • ร้อยละ 23.45 ระบุว่า ดีมาก 
  • ร้อยละ 18.45 ระบุว่า ไม่ค่อยดี 
  • ร้อยละ 12.35 ระบุว่า ไม่ดีเลย 
  • ร้อยละ 1.40 ระบุว่า ไม่มีข้อมูล

การส่งเสริมการท่องเที่ยวใน กทม. 

  • ร้อยละ 43.85 ระบุว่า ค่อนข้างดี 
  • ร้อยละ 22.40 ระบุว่า ดีมาก 
  • ร้อยละ 15.40 ระบุว่า ไม่ค่อยดี 
  • ร้อยละ 9.70 ระบุว่า ไม่มีข้อมูล 
  • ร้อยละ 8.65 ระบุว่า ไม่ดีเลย

การปรับปรุงการให้บริการในหน่วยงานของ กทม. 

  • ร้อยละ 41.85 ระบุว่า ค่อนข้างดี 
  • ร้อยละ 21.00 ระบุว่า ดีมาก 
  • ร้อยละ 18.00 ระบุว่า ไม่ค่อยดี 
  • ร้อยละ 10.20 ระบุว่า ไม่ดีเลย 
  • ร้อยละ 8.95 ระบุว่า ไม่มีข้อมูล

การปรับปรุงและจัดระเบียบทางเท้า เช่น หาบเร่แผงลอย การจอดยานพาหนะหรือตั้งร้านบนทางเท้า 

  • ร้อยละ 44.05 ระบุว่า ค่อนข้างดี 
  • ร้อยละ 20.75 ระบุว่า ดีมาก 
  • ร้อยละ 18.40 ระบุว่า ไม่ค่อยดี 
  • ร้อยละ 14.30 ระบุว่า ไม่ดีเลย 
  • ร้อยละ 2.50 ระบุว่า ไม่มีข้อมูล

การป้องกันอาชญากรรม และสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เช่น การติดไฟส่องสว่าง กล้องวงจรปิด ระบบรักษาความปลอดภัย  

  • ร้อยละ 43.10 ระบุว่า ค่อนข้างดี 
  • ร้อยละ 19.95 ระบุว่า ดีมาก 
  • ร้อยละ 20.00 ระบุว่า ไม่ค่อยดี 
  • ร้อยละ 11.95 ระบุว่าไม่ดีเลย 
  • ร้อยละ 5.00 ระบุว่า ไม่มีข้อมูล

การสนับสนุนการกีฬา 

  • ร้อยละ 42.40 ระบุว่า ค่อนข้างดี 
  • ร้อยละ 19.85 ระบุว่า ดีมาก 
  • ร้อยละ 17.35 ระบุว่า ไม่ค่อยดี 
  • ร้อยละ 12.25 ระบุว่า ไม่มีข้อมูล 
  • ร้อยละ 8.15 ระบุว่า ไม่ดีเลย

การปรับปรุงทัศนียภาพ ถนน ตรอก ซอย  

  • ร้อยละ 48.40 ระบุว่า ค่อนข้างดี 
  • ร้อยละ 19.70 ระบุว่า ดีมาก 
  • ร้อยละ 17.25 ระบุว่า ไม่ค่อยดี 
  • ร้อยละ 12.05 ระบุว่า ไม่ดีเลย 
  • ร้อยละ 2.60 ระบุว่า ไม่มีข้อมูล

การแก้ไขปัญหาน้ำท่วม 

  • ร้อยละ 36.15 ระบุว่า ค่อนข้างดี 
  • ร้อยละ 19.25 ระบุว่า ดีมาก 
  • ร้อยละ 16.10 ระบุว่า ไม่มีข้อมูล 
  • ร้อยละ 15.70 ระบุว่า ไม่ค่อยดี 
  • ร้อยละ 12.80 ระบุว่า ไม่ดีเลย

การแก้ไขปัญหาทุจริต คอร์รัปชัน ในหน่วยงานของ กทม. 

  • ร้อยละ 29.35 ระบุว่า ค่อนข้างดี 
  • ร้อยละ 21.45 ระบุว่า ไม่ค่อยดี 
  • ร้อยละ 18.25 ระบุว่า ดีมาก 
  • ร้อยละ 17.05 ระบุว่า ไม่มีข้อมูล 
  • ร้อยละ13.90 ระบุว่า ไม่ดีเลย

การจัดระเบียบการชุมนุม 

  • ร้อยละ 40.55 ระบุว่า ค่อนข้างดี 
  • ร้อยละ 17.70 ระบุว่า ดีมาก 
  • ร้อยละ 16.05 ระบุว่า ไม่ค่อยดี 
  • ร้อยละ 14.65 ระบุว่า ไม่มีข้อมูล 
  • ร้อยละ 11.05 ระบุว่า ไม่ดีเลย

การพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะ เช่น รถไฟฟ้า เรือ 

  • ร้อยละ 37.15 ระบุว่า ค่อนข้างดี 
  • ร้อยละ 19.95 ระบุว่า ไม่ค่อยดี 
  • ร้อยละ 15.90 ระบุว่า ดีมาก 
  • ร้อยละ 15.80 ระบุว่า ไม่มีข้อมูล 
  • ร้อยละ 11.20 ระบุว่า ไม่ดีเลย

การพัฒนาการศึกษา แก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชน  

  • ร้อยละ 36.75 ระบุว่า ค่อนข้างดี 
  • รองลงมา ร้อยละ 20.55 ระบุว่า ไม่ค่อยดี 
  • ร้อยละ 16.70 ระบุว่า ไม่มีข้อมูล 
  • ร้อยละ 15.05 ระบุว่า ดีมาก 
  • ร้อยละ 10.95 ระบุว่า ไม่ดีเลย

การแก้ไขปัญหาสุขภาพ/สาธารณสุข 

  • ร้อยละ 45.05 ระบุว่า ค่อนข้างดี
  • ร้อยละ 20.05 ระบุว่า ไม่ค่อยดี 
  • ร้อยละ 14.45 ระบุว่า ดีมาก 
  • ร้อยละ 10.60 ระบุว่า ไม่ดีเลย
  • ร้อยละ 9.85 ระบุว่า ไม่มีข้อมูล

การจัดระเบียบ คนเร่ร่อน คนจรจัด ขอทาน 

  • ร้อยละ 40.30 ระบุว่า ค่อนข้างดี 
  • ร้อยละ 27.10 ระบุว่า ไม่ค่อยดี 
  • ร้อยละ 13.85 ระบุว่า ไม่ดีเลย 
  • ร้อยละ 10.40 ระบุว่า ดีมาก 
  • ร้อยละ 8.35 ระบุว่า ไม่มีข้อมูล

การแก้ไขปัญหาจราจรและรถติด  

  • ร้อยละ 39.75 ระบุว่า ค่อนข้างดี 
  • ร้อยละ 26.85 ระบุว่า ไม่ค่อยดี 
  • ร้อยละ 18.45 ระบุว่า ไม่ดีเลย 
  • ร้อยละ 10.30 ระบุว่า ดีมาก 
  • ร้อยละ 4.65 ระบุว่า ไม่มีข้อมูล

การแก้ไขปัญหาค่าครองชีพ/ปากท้อง 

  • ร้อยละ 35.00 ระบุว่า ไม่ค่อยดี 
  • ร้อยละ 27.15 ระบุว่า ค่อนข้างดี 
  • ร้อยละ 19.55 ระบุว่า ไม่ดีเลย 
  • ร้อยละ 12.85 ระบุว่า ไม่มีข้อมูล
  • ร้อยละ 5.45 ระบุว่า ดีมาก

การสำรวจอาศัยการสุ่มตัวอย่างโดยใช้ความน่าจะเป็นจากบัญชีรายชื่อฐานข้อมูลตัวอย่างหลัก (Master Sample) ของนิด้าโพล สุ่มตัวอย่างด้วยวิธีแบบง่าย (Simple Random Sampling) เก็บข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ โดยกำหนดค่าความเชื่อมั่น ร้อยละ 97.0