ไม่พบผลการค้นหา
"บิ๊กอ๊อด" สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ บินไปเซ็นสัญญา และเปิดตัว อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย คนใหม่อย่างเป็นทางการถึงแดนปลาดิบ

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. เวลา 13.00 น. ณ โรงแรม นิว โอทานิ ประเทศญี่ปุ่น พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ร่วมกันแถลงข่าวในการเข้ารับตำแหน่งต่อหน้าสื่อมวลชนญี่ปุ่น

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ในนามของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฯ มีความยินดีที่จะประกาศอย่างเป็นทางการว่า สมาคมฯ แต่งตั้ง มิสเตอร์ อากิระ นิชิโนะ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

"ผมเชื่อว่า มิสเตอร์ นิชิโนะ จะนำประสบการณ์มากมายที่เขามี มาพัฒนาทีมชาติไทย และยกระดับทีมชาติไทย ให้ก้าวขึ้นไปอีกระดับในอนาคต เช่นเดียวกับที่เขานำทีมชาติญี่ปุ่น ชุดใหญ่ สร้างผลงานที่ดีในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย"

"ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ประเทศไทยและญี่ปุ่น ถือว่ามีความสัมพันธ์อันดีกันมาโดยตลอด เราหวังว่าการได้ร่วมงานกับ มิสเตอร์ อากิระ นิชิโนะ ครั้งนี้ จะทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น"

ภูมิใจได้คุมทีมชาติไทย

อากิระ นิชิโนะ ผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่สมาคมฯ เสนองานนี้มาให้ ท่านนายกสมยศ มีความมุ่งมั่นและตั้งใจมากที่จะพัฒนาฟุตบอลทีมชาติไทย

"ผมก็รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ผมได้ไปดูว่าทีมไทยเล่นเป็นยังไง จากการที่ได้เจอท่านนายกสมาคมฯ ก็รับทราบดีว่า ทางสมาคมฯ เองก็มีโครงสร้างใหม่ๆ และนายกฯ ก็มีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่นจริงจังที่จะพัฒนาทีม มันเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งของผม ก็ขอบคุณทางสมาคมฯ ที่มีความตั้งใจ และมุ่งมันในการพัฒนาฟุตบอล และให้โอกาสผม ผมก็มีความสุขที่ได้ทำงานเป็นหัวหน้าโค้ชอีกครั้งหนึ่ง"

อากิระ กล่าวว่า ทราบดีว่าไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับการรับงานเฮดโค้ชของทีมฟุตบอลต่างชาติ เพราะทีมชาติไทยต้องแข่งรอบคัดเลือกในหลายๆ รายการ เป็นเกมหลายนัด ตนเพิ่งดูการเแข่งขันของฟุตบอลไทย อาจจะได้ดูไม่กี่นัด แต่รู้สึกว่างานนี้ท้าทายมาก 

"ผมจะต้องทำความเข้าใจกับสถานะของทีมชาติไทยให้ลึกซึ้งเสียก่อน เพราะช่วงนี้ยังเป็นช่วงของการแข่งขันลีกอยู่ ผมได้ไปดูการแข่งขันมาบ้าง ก็คิดว่าคงมีงานต้องทำอีกมาก ผมก็จะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่" 

"แน่นอนว่า ผมต้องการพาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลก มันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว ทุกคนอยากไปฟุตบอลโลก ผมก็ตั้งใจและมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ที่จะพาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกให้ได้” กุนซือป้ายแดงกล่าว 

อดีตเฮดโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น ชุดฟุตบอลโลก 2018 จะนำทัพ "ช้างศึก" ลงทำการแข่งขันในรายการฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรก พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายน 2562 , ซีเกมส์ และฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่กำลังจะมาถึง

อากิระ นิชิโนะ


ภาพจาก fathailand