ไม่พบผลการค้นหา
ธนาธรออนทัวร์เมืองคอน เปิดตัวหนังสือ 'คิดไปข้างหน้า' ชวนคนคอนคุยเมืองคอนต้องดีกว่านี้ ฝากแมน ปกรณ์ไว้พิจารณา

เมื่อวานนี้ เวลา 16.00 น. ที่จังหวัดนครศรีธรรมราชได้มีการจัดกิจกรรมเปิดตัวหนังสือคิดไปข้างหน้ากับธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมเสวนาเมืองคอนต้องดีกว่านี้ ดำเนินรายการโดยแมน ปกรณ์ อารีกุล ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 1 นครศรีธรรมราชพรรคก้าวไกล

โดยธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้กล่าวว่า หนังสือเล่มนี้เป็นการรวบรวมเนื้อหาในการปราศรัย บทสัมภาษณ์ รวมทั้งการพูดในที่สาธารณะในโอกาสต่างๆ ตั้งแต่ต้นเริ่มทำงานการเมืองตั้งแต่เมื่อสี่ปีที่แล้ว 

ส่วนในประเด็นสำหรับการคิดไปข้างหน้าเพื่อเมืองคนที่ดีกว่านี้ ต้นคิดว่านครศรีธรรมราชมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวทั้งในเชิงทรัพยากรธรรมชาติและด้านศิลปะวัฒนะธรรม ถ้ามีการเชื่อมโยงการเดินทาง มีการสร้างระบบขนส่งมวลชน โดยการเชื่อมโยงเส้นทางสี่เส้นทาง จากนครศรีธรรมราชผ่าน ท่าศาลา สิชล ขนอม ไปจนถึงท่าเรือเฟอรี่ที่อำเภอดอนสักจังหวัดสุราษฎร์ธานี เส้นทางที่สองจากอำเภอเมืองผ่านพรหมคีรีไปถึงนบพิตำ เส้นทางที่สาม ไปอำเภอทุ่งสง ทุ่งใหญ่ เส้นทางที่สี่ไปอำเภอปากพนังถึงแหลมตะลุมพุก โดยทุกเส้นทางต้องจัดให้มีรถเมล์ไฟฟ้า ออกเดินทางอย่างน้อยทุกๆครึ่งชั่วโมง ถ้าทำได้แบบนี้ตนเชื่อว่า จะเป็นการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจ ดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ๆ เข้าสู่จังหวัดผ่านทางเส้นทางต่างๆ ได้มากขึ้น

ในส่วนปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะราคายางพารา ตนคิดว่าทางออกคือการสร้างฐานในการแปรรูปยางพาราในระดับอำเภอ โดยเริ่มจากการสร้างอุตสาหกรรมผลิตเครื่องจักรในการแปรรูปยางภายในประเทศ ถ้ามีการแปรรูปยางพาราในระดับอำเภอ จะทำให้เกิดการจ้างงานใหม่ๆ ทำให้ลูกหลานคนนครที่เรียนจบกลับมาสามารถทำงานที่จังหวัดบ้านเกิดของตัวเองได้

ธนาธรเปิดตัวหนังสือ คิดไปข้างหน้า.jpgธนาธรเปิดตัวหนังสือ คิดไปข้างหน้า2.jpg

ด้านปกรณ์ อารีกุล ว่าที่ผู้สมัครส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 1 กล่าวว่าวันนี้ตนเอง ในฐานะคนเมืองคอน ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช ที่มาพบปะต้อนรับคุณธนาธรอย่างอบอุ่น ตั้งแต่กิจกรรมช่วงเช้าที่มีการพูดคุยเรื่องการกระจายอำนาจกับรัฐธรรมนูญ 

ในช่วงท้ายธนาธร ได้กล่าวฝากปกรณ์ อารีกุล ไว้ให้พี่น้องชาวนครพิจารณา พร้อมบอกว่ารู้จักกับปกรณ์มาตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษาเป็นคนที่ต่อสู้เพื่อประชาชนผู้ทุกข์ยาก เป็นนักประสานงานที่พยายามพูดคุยกับคนทุกกลุ่มทุกฝ่ายเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมและประชาชน