ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' รับพูดคุย 'จุรินทร์' เรื่องการปรับครม. แต่ยังไม่มีอะไร เผยเตรียมเยี่ยม 'ประวิตร' หลังป่วยลาประชุมครม. ปัดตอบวางตัวทายาทการเมือง

วันที่ 5 ต.ค. 2565 ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเปิดเผยถึงอนาคตทางการเมือง หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่งได้อีก 2 ปี ว่า อนาคตก็คืออนาคต

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยิ้มปฏิเสธตอบคำถามพร้อมโบกมือให้สื่อ หลังถูกถามว่า ได้ทายาทการเมืองไว้หรือไม่ เช่นชื่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. และพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ อดีต ผบ.ทบ. ร่วมทั้งปฏิเสธตอบกระแสปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) สลับเก้าอี้ 3 ป.บูรพาพยัคฆ์ ด้วยกันเอง โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ควบ รมว.มหาดไทย ส่วน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวง มหาดไทย ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวง กลาโหม แทน พล.อ.ประยุทธ์ 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียัง ระบุ ด้วยว่าพล.อ.ประวิตร ลาประชุมในวันนี้เนื่องจากไม่สบาย ซึ่งตนจะไปเยี่ยมพล.อ.ประวิตร

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีการพูดคุยกับ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เสนอให้ปรับ ครม. แทน นิพนธ์ บุญญามณี ว่า "มีพูดคุยกันบ้าง แต่ยังไม่มีอะไรทั้งนั้นล่ะจ้ะ" พร้อมกล่าวถึงบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ว่า "เป็นไปด้วยดีจ้ะ ดีๆ"