ไม่พบผลการค้นหา
‘ชาวฝั่งธนจะไม่ทนเผด็จการ’ นัดรวมตัวหน้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า เมื่อช่วงเย็นก่อนยุติชุมนุม โดยชู 3 นิ้วตะโกนไล่ 'ประยุทธ์' ย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2563 ที่บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า มีกลุ่มมวลชนจำนวนมาก เดินทางเข้ามารวมตัวกันภายหลังที่ได้แจ้งนัดหมายรวมพลในนาม 'ชาวฝั่งธนฯ จะไม่ทนเผด็จการ' เมื่อเวลา 17.00 น. โดยบรรยากาศการชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนเดินทางเข้าร่วมต่อเนื่องเกือบเต็มบริเวณลานด้านหน้าห้างฯ ซึ่งตลอดการชุมนุมมีการสลับหมุนเวียนบุคคลร่วมกล่าวปราศรัย 

ทั้งนี้ผู้ชุมนุม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชน หรือนักเรียนโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมใจชู 3 นิ้วร่วมกันพร้อมตะโกนเป็นระยะๆ ว่า “เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ” “ประยุทธ์ ออกไปๆ” “ประเทศไทยเป็นของประชาชน” และพร้อมทั้งตะโกนให้ปล่อยตัวแกนนำและหยุดคุกคามประชาชน

ขณะที่เวลา 17.30 น. มีบุคคลที่ไม่สนับสนุนมวลชน ได้ถือรูปพระบรมฉายาลักษณ์ฯ โดบบอกว่าตนทนมานาน ที่ต้องการออกมาวันนี้เพื่อมาแสดงออกเชิงลักษณ์ในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่วนตัวไม่ต้องการเผชิญหน้า แต่ที่ต้องออกมาเพราะบ้านอยู่ละแวกนี้ และได้รับข่าวนัดรวมตัวกันที่นี่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามากันชายคนดังกล่าวออกไป เนื่องจากหวั่นว่าจะมีกระทบกระทั่งเกิดขึ้น

จากนั้นในเวลา 18.00 น. ผู้ชุมนุมได้ร่วมเพลงชาติไทย พร้อมชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว ก่อนจบประโยคด้วยไชโย แด่ประชาชนและประเทศไทย

เวลา 19.00 น. ยังคงมีประชาชนจำนวนมากถยอยเดินทางเข้ามารวมชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้เต็มบริเวณพื้นที่ลานด้านหน้าห้างฯ ต่อเนื่องมาจนถึงบริเวณถนนบรมราชชนนีฝั่งขาออก ซึ่งขณะนี้สามารถสัญจรได้เพียง 1 ช่องจราจรจาก 4 ช่องจราจร 

บรรยากาศการตลอดการชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคัก มีการสลับบุคคลร่วมกล่าวปราศัยเป็นระยะ ๆ ซึ่งไม่มีมีแกนนำ โดยมวลชนยังคงเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.) กลาโหม ต้องลาออก 2.แก้ไขรัฐธรรมนูญ และ 3.ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ 

โดยหนึ่งในผู้ปราศัย ระบุว่า “ถ้ารัฐบาลดี เกษตรกรก็คงไม่ต้องเลิกอาชีพทำการเกษตร แล้วดิ้นรนเข้ามาทำงานในเมืองเพื่อส่งเงินให้ลูกหลาน” 

ขณะที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และมีเจ้าหน้าที่จาก สน.บางยี่ขันดูแลความสงบเรียบร้อย

เวลา 20.30 กลุ่มผู้ชุมนุมที่หน้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ประกาศยุติชุมนุม

ม็อบ 20 ตุลา เซ็นทรัลปิ่นเกล้าม็อบ 20 ตุลา เซ็นทรัลปิ่นเกล้าม็อบ 20 ตุลา เซ็นทรัลปิ่นเกล้าม็อบ 20 ตุลา เซ็นทรัลปิ่นเกล้าม็อบ 20 ตุลา เซ็นทรัลปิ่นเกล้าม็อบ 20 ตุลา เซ็นทรัลปิ่นเกล้าม็อบ 20 ตุลา เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ปิดถนนม็อบ 20 ตุลา เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ปิดถนน