ไม่พบผลการค้นหา
'สส.กิ๊ก' บอก 'นายกฯนิด' ลุยงานท่ามกลางข้อจำกัดจนได้ 'เซลส์แมนประเทศไทย'

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการทำงานของเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ที่ถูกนิตยสารไทม์ ขนานนามให้เป็น "เซลส์แมนประเทศไทย" ว่ารัฐบาลทำงานมา 6 เดือน กำลังจะเข้าเดือนที่ 7 อาจฟังดูเหมือนนาน แต่ในทางการเมืองนั้นเป็นเวลาที่สั้นนิดเดียว

ความท้าทายที่รัฐบาลนี้ต้องเผชิญ คือการทำงานภายใต้ข้อจำกัดที่ว่า งบประมาณปี 2567 ยังไม่ได้ประกาศใช้ ดังนั้น ครึ่งปีแรกของรัฐบาลชุดนี้ คือการทำงานตามกรอบเดิม แต่ยังขาดงบประมาณให้ภาครัฐมาใช้จ่ายในส่วนที่จำเป็น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น โชคดี ที่จุดแข็งของเศรษฐา คือมีประสบการณ์และความสำเร็จจากภาคธุรกิจมา แม้มีข้อจำกัดที่ใหญ่มาก ทั้งเรื่องงบประมาณ หรือ สภาพเศรษฐกิจพื้นฐานของประเทศ แต่ก็สามารถเดินเกม หาโซลูชั่นใหม่เลยทันที ไม่รอ ด้วยการเดินสายเจรจาระหว่างประเทศ เพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นประเทศไทยในเวทีโลก หวังดึงเม็ดเงินจากการลงทุนต่างชาติและการท่องเที่ยวเข้ามาทดแทน

ตนอยากให้คนไทยมองเห็นความพยายามและตั้งใจของนายกฯ ทุกวันนี้เวลาเปิดโซเลียลมีเดียแล้วอ่านความคิดเห็นจากคนบางกลุ่ม ที่ด้อยค่าท่านนายกฯ ว่าเป็นแค่เซลส์ขายบ้านบ้าง เซลส์แมนประเทศไทย ไม่ใช่นายกฯ บ้าง ก็อยากให้ทุกคนไปทำความเข้าใจ ว่าเพราะเหตุใด นายกฯถึงต้องเดินสายเป็นเซลส์แมนประเทศไทยอย่างทุกวันนี้ ใครกันที่เตะถ่วงร่าง พรบ.งบประมาณ จนผ่านมาครึ่งปี ยังไม่มีงบให้ใช้ เอาความเดือดร้อนทางเศรษฐกิจของประชาชน มาเป็นตัวประกัน สร้างแต้มต่อให้ตนเองทางการเมือง ขอฝากไว้ให้คิด