ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา, ขอนแก่น และระยอง รวมตัวกันจัดกิจกรรมแสดงออกทางการเมืองยืนยันข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ส่วนในบางจังหวัดจัดกิจกรรมสวมเสื้อเหลืองเทิดทูนสถาบัน

เย็นวันนี้ (21 ต.ค.) เวลา 17.30 น. ที่บริเวณข้างอาคารหอประชุมใหม่ ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา กลุ่มเครือข่ายเยาวชนนักเรียนนักศึกษาจากสถานศึกษาต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ในนามกลุ่ม Korat No เผด็จการ ได้เดินทางไปร่วมชุมนุมกันแสดงพลังต่อต้านการที่รัฐบาลใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมของคณะราษฎร พร้อมทั้งร่วมกันเรียกร้องประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ โดยมีเยาวชนนักศึกษาจำนวนกว่า 1,000 คน ร่วมกันชุมนุม ซึ่งแกนนำนักศึกษาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาล และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมเสนอข้อเรียกร้อง 3 ข้อเช่นเดียวกับที่กลุ่มนักศึกษาอื่นๆ

และในเวลา 18.00 น. กลุ่มนักเรียนนักศึกษาได้ร่วมกันยืนตรงเคารพธงชาติ และยืนเปิดแฟลชโทรศัพท์มือถือชูสัญลักษณ์ 3 นิ้วแสดงพลังต่อต้านเผด็จการด้วย


คณะราษฏรขอนแก่นนัดจัดกิจกรรมแสดงออกทางการเมือง

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 21 ต.ค. 2563 ที่ลานเทเลทับบี้ ข้างศูนย์อาหารและบริการ 1 คอมเพล็กซ์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจากที่ทางเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ 'ดาวดิน สามัญชน' ได้เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม FreeArt ราษฎรขอนแก่น ในเวลา 17.30 น. เป็นการจัดกิจกรรมพักเบรกการชุมนุมหลังก่อนหน้านี่ที่จังหวัดขอนแก่นมีการจัดชุมนุมอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลาหลายวัน

ซึ่งวันนี้มีการจัดกิจกรรมในรูปแบบ 'นั่งกินลมหนาว' โดยบรรยากาศขณะนี้มีนักเรียนและนักศึกษานำป้ายข้อความและป้ายแสดงออกทางการเมืองมาติดโดยรอบสถานที่ พร้อมทั้งนำลำโพงเครื่องดนตรีมามดสอบก่อนเริ่มกิจกรรม ซึ่งมีน้กเรียนนักศึกษาที่ให้ความสนใจทยอยเดินทางมาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งในวันนี้จะมีกิจกรรมฟังดนตรีสดจากวงดนตรีต่างๆ เช่น วงน้องหมอลำแบงค์ วงเพชรซ้อมจ้อ วงสมจริง และยังให้วงดนตรีต่างๆที่สนใจเข้าร่วมแสดงในวันนี้ขึ้นเวทีแสดงดนตรีได้ มีการจัดดูหนังเรื่อง Paradoxocracy: ประชาธิป'ไทย ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเมืองและประชาธิปไตยในประเทศไทย ที่เคยเข้าฉายเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. - 3 ก.ค. 2556 ที่โรงภาพยนตร์เครือ Major คือ Paragon Cineplex และ Esplanade รัชดาภิเษก เป็นผลงานกำกับของ เป็นเอก รัตนเรือง และภาสกร ประมูลวงศ์

นอกจากนี้ยังเปิดพื้นที่ให้นักศึกษานำผลงานศิลป์มาโชว์ในงาน มีอาหารและจะมีการกิจกรรมเป็นการเขียนเสื้อรณรงค์เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะให้ออกจากตำแหน่งตามข้อเรียกร้อง

ซึ่งทางกลุ่มดาวดินเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันนี้จะเป็นการจัดกิจกรรมแบบผ่อนคลาย ไม่มีปราศรัยหนัก แต่ยังคงแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการเรียกร้อง 3 ข้อ คือประกอบด้วยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะรัฐบาลทุกคน เปิดสภาร่างรัฐธรรมนูญใหม่ที่มาจากประชาชนอย่างแท้จริง และปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ และข้อเสนอพิเศษคือปล่อยตัวแกนนำที่เหลือที่ถูกจับกุมขณะเข้าร่วมการชุมนุมที่ กทม.ตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.2563 ที่ผ่านมา


คณะราษฎรระยอง ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย ย้ำจุดยืนนายกฯ ต้องลาออก

ที่บริเวณศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ เทศบาลเมืองมาบตาพุด ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุนในนามคณะราษฎรระยอง ประกอบด้วย ประชาชน และนักเรียน นักศึกษา ประมาณ 300 คน ได้เดินทางมารวมตัวชุมนุมกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด ทั้งในและนอกเครื่องแบบ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.ระยอง จำนวน 70 นาย สังเกตการณ์ และดูแลความเรียบร้อย

ทั้งนี้ การชุมนุมดังกล่าว ไม่มีตั้งเวที ไม่มีแกนนำ มีเพียงการผลัดเปลี่ยนกันปราศรัยเท่านั้น ย้ำจุดยืนให้นายกรัฐมนตรีลาออก และแก้ไขรัฐธรรมนูญ ระบบการศึกษาที่ล้าหลังพร้อมเรียกร้องให้มีการปล่อยแกนนำที่ถูกจับกุม และจี้เลิกใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม อย่างไรก็ตามการชุมนุมในวันนี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุม ย้ำชัดเจนไม่ได้มีการจาบจ้วงสถาบันฯ 

แต่อย่างใด โดยจะยุติการชุมนุมในเวลา 20.00 น.และมีการนัดชุมนุนกันอีกครั้งในวันที่ 25 ต.ค.2563 นี้ ในพื้นที่ อ.นิคมพัฒนา 

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า มีกลุ่มแกร็บฟู้ด จำนวนหนึ่ง ได้มารวมตัวให้บริการรับ-ส่ง ผู้ชุมนุมฟรีอีกด้วย


'พะเยา-ขอนแก่น' จัดมวลชนรวมพลังเทิดทูนสถาบัน

มวลชนจังหวัดพะเยารวมตัวบริเวณสวนสุขภาพเทศบาลเมืองพะเยา เพื่อแสดงออกถึงการปกป้องสถาบัน โดยมีการสวมใส่เสื้อสีเหลือง เดินขบวนรณรงค์ไปตามบริเวณถนนในเขตเทศบาลเมืองพะเยาและมีจุดนัดหมายบริเวณ ข่วงวัฒนธรรมริมกว๊านพะเยา เพื่อร่วมกิจกรรมในการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยกิจกรรมได้จัดให้มีการร้องเพลิงชาติไทย เพลิงสรรเสริญพระบารมี เพื่อแสดงออกสัญลักษณ์ของการปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

และ ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น กลุ่มประชาชนคนภูผาม่านรักสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้ออกมารวมตัวกันโดยมีการนำพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชการที่ 9 และรัชกาลที่ 10 พร้อมกับถือธงชาติไทย เพื่อเป็นการแสดงพลังในการแสดงความจงรักภักดีและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

โดยบัวเย็น นวนมา ตัวแทนชาวบ้านได้มอบหนังสือเพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้กับสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อนำกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องจากในการชุมนุมของกลุ่มการเมือง นักเรียน นักศึกษา ที่มีการชุมนุมและพูดจาจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันของชาติที่รักเทิดทูน ของประชาชนชาวไทยที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ชาวอำเภอภูผ่าน จังหวัดขอนแก่น จึงพร้อมใจกันออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบันพร้อมกับชาวไทยทั่วทั้งประเทศ

ด้าน สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวภายหลังเป็นผู้แทนรับมอบหนังสือจากนางบัวเย็นนวลมาตัวแทนประชาชนคนภูผาม่าน ในครั้งนี้ ว่า จะได้นำความปรารถนาดีของประชาชนคนภูผาม่าน นำเสนอส่วนกลางตามลำดับต่อไป พร้อมทั้งกล่าวว่าประเทศไทยพัฒนาเจริญรุ่งเรืองมาจนทุกวันนี้ได้ ด้วยพระมหากรุณาธิคุณ ของสถาบันพระมหากษัตริย์ และขอให้ทุกคนช่วยกันดำรงและรักษาความมุ่งมั่นในความเป็นชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อันเป็นสถาบันหลักของชาติสืบต่อไป เพื่อส่งต่อความเจริญรุ่งเรืองต่อไปยังรุ่นลูกรุ่นหลาน สืบต่อไป