ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ แย้มเซอร์ไพรส์ 'ว่าที่ ครม.เพื่อไทย' โผ 'รมว.กลาโหม' นิ่ง จ่อชี้แจงหลัง สส.ในพรรค โวยไลน์แตก แบ่งเก้าอี้ไม่แฟร์ จ่อนำนโยบาย 'ก้าวไกล' มาพิจารณาสานต่อ ถ้าเป็นประโยชน์

วันที่ 29 ส.ค. เมื่อเวลา 08.35 น. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามาปฏิบัติภารกิจที่ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เมื่อมาถึง ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีชื่อ ชูศักดิ์ ศิรินิล กลับมานั่งรองนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง ว่า เข้าใจว่านายชูศักดิ์จะไปทำงานด้านอื่น

ส่วน พิชิต ชื่นบาน อยู่กับพรรคเพื่อไทยมานานแล้ว เข้าใจว่า ชื่อ ครม.ตอนนี้ เสร็จสิ้น 100% แล้ว และอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบคุณสมบัติ ต้องขอตรวจสอบก่อน แต่จริงๆ แล้วอยากไม่เปิดเผยรายชื่อสักเท่าไหร่ ต้องรอคุณสมบัติ ส่วนขั้นตอน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี บอกไว้ว่า ใช้เวลา 2 วันในการตรวจสอบ ส่วนจะนำขึ้นทูลเกล้าฯวันไหน ตนไม่ก้าวล่วง แต่หวังว่าจะได้โดยเร็ว 

เศรษฐา ยังกล่าวว่า ยังอยากนั่งคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลถึงนโยบาย ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติ แจ้งว่าจะเข้ามาพูดคุย รวมถึงพรรคภูมิใจไทย เมื่อวานได้คุยกับพรรคพลังประชารัฐ​ คิดว่าไม่น่ามีประเด็นอะไร ขณะที่นโยบายของรัฐบาล ร่างไว้หมดแล้ว และมีเอาของพรรคร่วมมาเสริม หล่อหลอมให้เป็นนโยบายเดียวกัน ส่วนนโยบายของพรรคก้าวไกล ส่วนไหนที่ประโยชน์กับประเทศ เราก็จะนำมาพิจารณาเหมือนกัน 

เศรษฐา ยังกล่าวถึง กระแสไม่พอใจของ สส.ในพรรคเพื่อไทย กับการแบ่งเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ว่าขอให้ใจเย็นกันนิดนึง อาจจะมีเซอร์ไพรส์บ้าง แต่อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ ขอเวลาอธิบายและดูรายชื่อทั้งหมดรวมถึงโครงสร้าง แต่จะพยายามเต็มที่ ไม่ให้ทุกคนผิดหวัง และในการประชุม สส.เย็นนี้ ตนจะเข้าประชุมด้วย และมีโอกาสก็จะชี้แจง ถ้ามีปัญหาหรือความไม่พอใจในพรรคกันเอง ควรคุยกันในบ้าน และเป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ในพรรค ที่จะชี้แจงทำความเข้าใจ 

ส่วนที่มีคนเปรียบเทียบ ว่าที่ ครม.รัฐบาลเพื่อไทย กับ ครม.ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ว่าเทียบกันไม่ได้ เศรษฐา กล่าวว่า ขอไม่ตอบเรื่องนี้ ไม่แฟร์เท่าไหร่ ขอให้ใจเย็น และให้เกียรติว่าที่ รมต.ทั้งหลาย ขอโอกาสเป็นหลัก ส่วน รมว.กลาโหม ยืนยันว่าชื่อนิ่งแล้ว เป็นพลเรือนหรือคนนอก อีกวันสองวันก็รู้