ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์​' หน้านิ่งนำถก ครม. ก่อนสภาฯเปิด​ ด้าน 'ประวิตร​' ยิ้มแป้นให้สื่อฯ หลังเดิน​ทางกลับจากอังกฤษ​ ส่ายหัวปัดตอบดีลลับ 'ทักษิณ​'

วันที่ 27 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อนที่จะมีการเปิดสมัยประชุมรัฐสภา สัปดาห์หน้า 

ทั้งนี้ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี​ เดินจากตึกไทยคู่ฟ้า มายังตึกสันติไมตรี​ พล.อ.ประยุทธ์​ มีสีหน้าที่​เรียบเฉย​ โดยไม่ได้ตอบคำถามว่า จะเดินทางเข้าร่วมประชุมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ กับ​ 36 ส.ส.ของพรรคหรือไม่​ 

แต่ก็มีรายงานว่าในเวลา​ 16.00 น.​ พล.อ.ประยุทธ์​ เรียกประชุม 36 ส.ส. ของพรรคทั้งระบบเขต และ บัญชีรายชื่อ เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดเปิดสมัยประชุมรัฐสภา และหารือถึงทิศทางการโหวตประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯของพรรค 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำเนียบ​รัฐบาลเพื่อร่วมประชุม ครม.ด้วย โดยมีสีหน้ายิ้มแย้ม​ ซึ่งเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกหลังจากเดินทางกลับจากอังกฤษ​ ท่ามกลางกระแสดีลลับกับ ทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ โดยผู้สื่อข่าวได้ทักทาย พล.อ.ประวิตร ว่าหน้าตาดูสดใส​ และไปดูการแข่งขันม้าที่ประเทศอังกฤษเป็นอย่างไรบ้าง​ 

และเมื่อผู้สื่อข่าวขอให้ชี้แจงกระแสข่าวลือ​ดีลลับกับ ทักษิณ​ นั้น พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ ได้แต่เพียงส่ายหัวเล็กน้อยก่อนที่จะเดินเข้าไปยังห้องรับรองสีเหลือง ที่มี พล.อ.ประยุทธ์​ และ พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รออยู่ด้านในก่อนหน้านี้

1128613.jpg

ขณะที่รัฐมนตรีลาการประชุม 7 คน ประกอบด้วย

1.) อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

2.) ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

3.)นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา

4.) จุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

5.) สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

6.) อธิรัฐ รัตนเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

7.) นริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

สำหรับวาระการประชุม ครม. ที่น่าสนใจสัปดาห์นี้ อาทิ

-ครม. รับทราบผลการประชุมคณะกรรมการติดตามเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณและการใช้จ่ายภาครัฐ ครั้งที่ 1/2566 รวมถึงรับทราบรายงานความก้าวหน้า โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 และการใช้สิทธิภายใต้โครงการลงทะเบียนฯ

-กระทรวงการคลัง รายงานผลการดําเนินการแก้ไขปัญหาโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน พร้อมเสนอร่างกฎกระทรวง กําหนดหน่วยงานของรัฐที่สามารถขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดี ดําเนินการบังคับทางปกครอง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

และยังเสนอการโอนเงินหรือสินทรัพย์ของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบัน การเงินเพื่อชําระคืนต้นเงินกู้และดอกเบี้ย FIDF 1 และ FIDF 3 

-กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รายงานผลการพิจารณาต่อข้อเสนอแนะกรณีการจัดให้มีห้องน้ําสาธารณะ สําหรับบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ 

-กระทรวงคมนาคม เสนอร่างข้อบังคับการรถไฟฟ้ําขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการกําหนด อัตราค่าโดยสารสายสีเหลือง สายเฉลิมรัชมงคล และสายฉลองรัชธรรม ร่างข้อบังคับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการยกเลิกข้อบังคับการรถไฟฟ้า ขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ว่าด้วยกํารกําหนดอัตราค่าโดยสารร่วม พ.ศ.2565 พ.ศ. .... และร่างข้อบังคับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ว่าด้วยอัตราและ วิธีการจัดเก็บค่าบริการจอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์และค่าธรรมเนียมและ ค่าบริการอื่นๆ เกี่ยวกับการจอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พ.ศ. .... (รวม ๕ ฉบับ) 

และคณะกรรมการ ป.ป.ช นำเสนอ ข้อเสนอแนะในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการงบประมาณเกี่ยวกับ การแก้ไขปัญหาภัยพิบัติทางธรรมชาติเพื่อป้องกันการทุจริต