ไม่พบผลการค้นหา
สุเทพ เทือกสุบรรณ ยืนยันความบริสุทธิ์ หลังมีรายงานเตรียมถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดก่อสร้างโรงพัก 396 แห่ง บอกมั่นใจ ไม่จำเป็นต้องขอความเมตตาใคร

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด ปมการก่อสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่ง และแฟลตตำรวจ วงเงินกว่า 5.8 พันล้านบาท ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งจาก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดเรื่องใด อ่านตามข่าวจากหนังสือพิมพ์ เพราะฉะนั้นในเนื้อหาขออนุญาตให้ได้รับแจ้งจาก ป.ป.ช.เสียก่อน

นายสุเทพ กล่าวว่า การก่อสร้างโรงพักทดแทนไม่แล้วเสร็จ ได้มีการหยิบยกมาเป็นประเด็นทางการเมืองโจมตีตนหลายครั้ง คนที่เป็นตัวตั้งตัวตีกล่าวหา คือ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในขณะนั้น ซึ่งตนได้ดำเนินคดีกับนายธาริต ซึ่งปัจจุบันถูกคำพิพากษาลงโทษจำคุก

กระบวนการที่จะพยายามดำเนินคดีกับตนยังคงมีอยู่ต่อเนื่องเฉพาะคดีนี้เรื่องอยู่ใน ป.ป.ช.ใช้ระยะเวลา 5 ปีเศษ ถือเป็นการดำเนินคดีที่นานมาก และได้มีมติชี้มูลมาก็เป็นโอกาสที่ตนจะได้นำความจริงทั้งหมดเข้าสู่ตามกระบวนการยุติธรรม คงใช้เวลาไม่นาน เพราะคดีต้องเข้าสู่การพิจารณาคดีของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมือง

อดีตรองนายกฯ กล่าวว่า ขอเรียนต่อพี่น้องประชาชน ที่มีใจเมตตาต่อตนว่า ขอให้อดทน ต่อความรำคาญใจ ไม่สบายใจอีกสักพัก เพราะอีกไม่นานความจริงก็จะปรากฏในการต่อสู้คดีที่ศาลฎีกา ส่วนคนที่คิดร้ายไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเก่าหรือกลุ่มใหม่ตนไม่ติดใจให้เขาลิงโลดยินดีไปสักพัก 

“ผมก็ได้แต่ปลง เพราะว่าก่อนหน้านี้มีคนพยายามให้ผมไปกราบไหว้วิงวอนจากใครบางคน ผมก็มาคิดว่าผมทำงานการเมืองมาตลอดเวลา ผมก็มีศักดิ์ศรี ผมไม่ใช่สุนัข เพราะฉะนั้นผมตั้งใจอย่างเดียวว่า ถ้าเพื่อประชาชนแล้วจะให้ผมทำอะไรก็ทำได้ แต่จะไปขอความเมตตาจากคนที่คิดว่ามีอำนาจ ผมไม่ทำ" 

นายสุเทพ กล่าวว่า ขอเลือกพิสูจน์ศักดิ์ศรีด้วยการนำความจริงทั้งหมดไปสู้คดีในศาลฎีกา จะไม่หลบหนีไปไหน ฉะนั้นใครจะวิพากษ์วิจารณ์อย่างไรก็แล้วแต่ ขอเรียนชี้แจงประชาชนเพียงเท่านี้ เวลาอีกไม่นานก็จะรู้ความจริง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :