ไม่พบผลการค้นหา
'สุชาติ' นำคณะศิลปินขอบคุณนายกรัฐมนตรี เยียวยา 5,000 บาท ขณะที่ 'ช อ้น ณ บางช้าง' บอกก่อนหน้านี้เคยด่า แต่มาวันนี้จะไม่ด่าอีกแล้ว

สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นำคณะคนบันเทิง อาทิ ช อ้น ณ บางช้าง อาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อขอบคุณที่ให้ความช่วยเหลือเยียวยาอันเนื่องมาจากผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล 

IMG_20211221085723000000.jpeg

โดยภายหลังการเข้าพบ สุชาติ กล่าวว่า จะมีเยียวยากลุ่มศิลปิน ซึ่งเป็นอาชีพอิสระจึงไม่มีข้อมูลในระบบ แต่ในส่วนของศิลปินที่อยู่ในระบบ เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 สามารถจ่ายได้เลยในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 จำนวนเงิน 5,000 บาท ขณะที่ศิลปินที่ไม่ได้อยู่ในระบบ อายุไม่เกิน 65 ปี ไปสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ซึ่งผ่านการรับรองจากสมาคมต่างๆ ส่วนผู้ที่อายุ 65 ปีขึ้นไปจะใช้ลักษณะยาวเดียวกับรถแท็กซี่โดยมีกระทรวงวัฒนธรรมรับไปดำเนินการพิสูจน์รับรองอาชีพ สำหรับเงิน 5,000 บาทอาจจะไม่ได้มาก แต่แสดงให้เห็นว่านายกรัฐมนตรีนั้นดูแลคนทุกกลุ่มทุกอาชีพ ส่วนการเยียวยานั้นจะกี่เดือนขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ ศบค.ในการเปิดสถานบริการ

IMG_20211221085621000000.jpeg

ขณะเดียวกันกลุ่มศิลปิน ระบุว่า ภายหลังจากการเข้าพบนายกรัฐมนตรีในวันนี้ได้มีการเสนอการจัดตั้งสภาศิลปะวัฒนธรรมแห่งชาติ ที่จะเป็นการรวบรวมศิลปินทุกอาชีพ 

ขณะที่ ช อ้น ณ บางช้าง หนึ่งในศิลปินที่เข้าพบนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนได้บอกกับนายกฯว่า ตนด่าท่าน แต่พอตนได้มาฟังคำพูดของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานทำให้ตนมีความคิดที่เปลี่ยนทันทีว่านายกฯยังคิดถึงพวกเรา ทีแรกนักดนตรีทุกคนด่าหมดเลย ไม่มีใครที่ไม่ด่า แต่พอมาฟังเรื่องนี้ทุกคนเปลี่ยนความคิดใหม่หมด เพราะท่านช่วยพวกเราจริงๆ โดยเฉพาะตนอายุ 75 ปี ไม่มีเงินเดือน ก็เลยด่า แต่มาวันนี้ไม่ด่าแล้ว ต่อไปนี้จะแก้ไขให้ท่าน ซึ่งนายกรัฐมนตรีเมื่อได้ฟังคำพูดของตนก็ไม่ได้ว่าอะไร และยังกล่าวกับตนด้วยว่า "ท่านรู้อยู่แล้วว่าคนด่าท่าน ถ้าจะมีพี่ช อ้น อีกคนก็ไม่เป็นไร ตอนนี้พี่เข้าใจแล้วทุกอย่างก็จบ"