ไม่พบผลการค้นหา
'เฉลิมชัย' นำทัพ 'ประชาธิปัตย์' ปราศรัยใหญ่สงขลา เชียร์ 'น้ำหอม' เป็น ส.ส.สงขลา ยืนยัน ประชาธิปัตย์ไม่เคยบอกประชาชนต้องเลือกคนรวย ด้าน 'นิพนธ์' ปราศรัยซัดตรรกะเลือกคนรวยผูกขาดอำนาจ คนสงขลาไม่ยอม ลั่นพรรคเป็นสถาบัน ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ เชื่อหมด 'พล.อ.' พรรคก็ยุบ ต่างจาก ปชป.เปรียบไม้ใหญ่ เชื่อคนใต้ไม่โค่นทิ้ง

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2565 ที่เวทีปราศรัยใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ สนามโรงเรียนบ้านคลองแงะ ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา นำโดย เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค นิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แกนนำพรรค ส.ส.พรรค และ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อรณรงค์หาเสียงช่วย สุภาพร กำเนิดผล หรือ น้องน้ำหอม ผู้สมัคร ส.ส.ซ่อมเขต 6 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ในโค้งสุดท้ายก่อนวันลงคะแนน   

เวลา 19.00 น. เฉลิมชัย ปราศรัยว่า ตนขอพูดในเบื้องต้นว่าอย่าเบื่อการเมืองเพราะวันนี้ถ้าท่านฟังข่าวสาร ฟังสิ่งต่างๆ ท่านจะมีความรู้สึกว่าการเมืองมันสกปรก แต่เชื่อเถือว่าไม่ได้สกปรกทุกพรรค ไม่ได้สกปรกทุกคน เพราะฉะนั้นท่านต้องให้ความสนใจกับการเมือง การเลือกผู้แทนเป็นจุดเริ่มต้นของการเมือง เป็นจุดเริ่มต้นที่จะพาประเทศเดินไปข้างนา การเลือกผู้แทนผิด 1 ครั้ง ต้องตัดสินใจอีกครั้งหนึ่ง 4 ปี การเลือกผู้แทนฯ วันที่ 16 ม.ค.นี้ ผิดหนึ่งครั้งท่านต้องรอไปอีก 1 ปีเศษ ถ้าออย่างนั้นทำไมถึงต้องไปตัดสินใจผิด ถ้าไม่อยากตัดสินใจผิด “น้องน้ำหอม” ตัวเลือกดีที่สุด 


ไม่เคยบอกประชาชนต้องเลือกคนรวย

เฉลิมชัย ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ตั้งมา 76 ปี มีทั้งชาวไร่ ชาวนา ผู้นำ คนรวย เศรษฐี คนมีเชื้อชาติ วงศ์ตระกูล มีหมดทุกคน แต่ไม่เคยบอกเลยว่าพี่น้องประชาชนจะต้องเลือกเฉพาะคนที่มีเงิน คนที่มีชาติตระกูล สำหรับผมวันที่มาเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์มาขึ้นเวทีปราศรัยที่ จ.สงขลา ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง วันที่นายนิพนธ์ สมัคร นายก อบจ. วันนี้ผมเป็นเลขาธิการพรรคฯ ครั้งที่หนึ่ง จนกระทั่งมาวันนี้ผมมาขึ้นเวทีปราศรัยอีกครั้งหนึ่ง มาในสถานะของเลขาธิการพรรคฯ แต่เป็นครั้งที่สอง ก็อยากจะบอกว่าวันนี้พรรคประชาธิปัตย์เรากำลังมีการเปลี่ยนแปลง ผู้แทน ผู้สมัครที่จะมาเป็นตัวแทนของพรรค วันที่ผมเป็นเลขาธิการพรรค เป็นผู้บริหารพรรค


ผู้แทนต้องมีจิตวิญญาณทางการเมือง

"ผมไม่เอาเกณฑ์ชาติตระกูลมาเป็นตัวตั้ง เพราะผมคิดว่าผู้แทนฯ ของท่านต้องมีมากกว่านี้ อย่างน้อยที่สุดจะต้องมีจิตสำนึกทางการเมือง มารยาทไม่ขอพูดถึง ไม่พอแล้วยุคนี้ มันต้องมีจิตวิญญาณทางการเมือง มีจิตวิญญาณของคนเป็นผู้แทน ไม่ใช่มีเงิน คนมีเงิน มีชาติตระกูลไม่ได้ผิด แต่ไม่มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะเป็นผู้แทนฯ เพราะผู้แทนต้องมาอยู่กับประชาชนมารับรู้ทุกข์และสุขกับประชาชน เพราะฉะนั้นเงินอย่างเดียวไม่พอ มันต้องใจ ความรู้สึก จิตสำนึก" เฉลิมชัย กล่าว

เฉลิมชัย กล่าวต่อว่า วันนี้ประชาธิปัตย์กำลังเปลี่ยนไป มีบางคนของบางพรรค บอกว่าวันนี้พี่น้องชาวใต้เบื่อประชาธิปัตย์ เพราะ ส.ส.ไม่ค่อยลงพื้นที่ ส.ส.ไม่อยู่กับประชาชน ตนเรียนให้พี่น้องชาวสงขลาฟังเลยว่า วันนี้ตนเป็นเลขาธิการพรรคฯ คนที่ไม่เอาพี่น้องประชาชน คนที่ทิ้งพื้นที่ อย่าว่าแต่เป็น ส.ส.เลย ผู้สมัครตนก็ไม่ให้เป็น เพราะไม่ผ่านคุณสมบัติตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว ฉะนั้นคนที่เป็นผู้แทนฯ ทุกข์ สุข ต้องอยู่กับประชาชน ไม่ใช่ทุกข์ท่านเอาไป สุขเราเอามา อย่างนี้ครบไม่ได้ ที่ตนจำเป็นต้องพูดเรื่องนี้ เพราะนักวิชาการเขาบอกว่าเป็นตรรกะวิบัติ ทำให้การเมืองเสื่อมเสีย และเลวร้ายลง ตนเป็นนักการเมืองไม่อยากให้เกิดขึ้นอย่างนั้น

ดังนั้นชาวสะเดา และคลองแงะ ต้องช่วยไม่ให้เกิดขึ้น เพราะไม่มีเสียงไหนที่ยิ่งใหญ่ไปว่าเสียงประชาชน ที่จะพาการเมืองจะเดินไปแบบไหนในวันข้างหน้า มาช่วยกันสร้างประวัติศาสตร์สร้าง ส.ส.หญิงคนแรกของ จ.สงขลา มาช่วยตนเปลี่ยนประชาธิปัตย์ และพาประชาธิปัตย์เดินไปข้างหน้า พาประชาธิปัตย์ไปดูแลพี่น้องชาวใต้ทั้ง 14 จังหวัด


'นิพนธ์' ซัดตรรกะเลือกคนรวยผูกขาดอำนาจ

ต่อมาเมื่อเวลา 20.00 น. นิพนธ์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า อย่าใช้ตรรกะว่าให้เลือกคนรวย ถ้าให้เลือกคนรวย ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ลูกแม่ค้าขายของในตลาดมีพ่อเป็นครู คงไม่มีโอกาสเป็นนายกฯ ทำไมคนทั้งประเทศไทยเลือก ชวนเป็นนายกรัฐมนตรี 2 สมัย เพราะ ชวน เป็นคนดี ฉะนั้น อย่าให้ใครทำลายตรรกะประชาธิปไตยที่เป็นของทุกคน คนเราเท่าเทียบกัน ไม่ว่ารวยหรือจน นี่คือสิ่งที่ตนอยากพูดมากที่สุดในคืนนี้ พอมาเจอคำว่า 'ให้เลือกคนรวย' ถ้าใช้ตรรกะแบบนี้แสดงว่า การเมืองต่อไปนี้ลูกหลานเราทุกคนไม่มีสิทธิ์แล้วในทางการเมือง สิ่งนี้ชาวสงขลายอมไม่ได้ เรื่องประชาธิปไตยเป็นเรื่องความเสมอภาคทางการเมือง ประชาธิปไตยไม่มีคำว่ารวยหรือจน ประชาธิปไตยเข้าคูหาเลือกตั้ง 1 คน กาได้ 1 เสียง บัตรเดียวเหมือนกัน คนสงขลาคนใต้ต้องมีศักดิ์ศรี 

23051.jpg

เหน็บหมด 'พล.อ.' พรรคคงตาย 

"พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคการเมืองที่ตั้งมานาน 76 ปี เห็นบทเรียนมามาก เราไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจที่ตั้งมาเพื่อให้ใครสักคนขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี สู้กับพรรคการเมืองต่างๆ มามาก ถ้าจะสู้กับพรรคนี้ เราเชื่อว่าวันไหนหมดพลเอก แล้ว พรรคนี้ก็คงตาย เพราะฉะนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงบอกว่า เวลาพรรคเป็นแกนนำรัฐบาลจัดรัฐบาล ถ้าพรรคร่วมรัฐบาลเวลาเลือกตั้งซ่อม จะไม่ส่งให้พรรคร่วมรัฐบาลไปแข่งกันเอง เพราะเรารู้ว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น เพราะจะกระทบกับเสถียรภาพทางการเมืองโดยไม่จำเป็น พูดไปก็ไม่เป็นประโยชน์ เพราะไม่รู้จักคำว่ามารยาท"


เชื่อคนใต้ไม่โค่น 'ประชาธิปัตย์'

นิพนธ์ ระบุด้วยว่า ด้วยประสบการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ขอให้พี่น้องเชื่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีวันตาย เราส่งคนรุ่นสู่รุ่น ใบไม้มีหล่นร่วงไปบ้าง เมื่อมีลมแรง แต่ถ้าเรารักษาต้นไม้ไว้ ใบใหม่ก็จะผลิออกมา

"ผมเชื่อว่าคนภาคใต้บ้านเรา คนสงขลาของเรา จะไม่โค่นต้นไม้ที่ชื่อประชาธิปัตย์ลงอย่างแน่นอน พรรคประชาธิปัตย์หวังว่า จะปักธงให้สุภาพสตรีคนนี้เป็นตัวแทนชาวสงขลาสักคน ฉะนั้นวันที่ 16 มกราคมนี้ ขอให้พี่น้องทุกคนหาคะแนนเสียงให้เบอร์ 1 น้ำหอม สุภาพร กำเนิดผล เข้าคูหาให้กาแค่เบอร์ 1 รักษาพรรคประชาธิปัตย์ไว้คู้กับภาคใต้"  นิพนธ์ กล่าว