ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' แจงภาพพบ 'ประยุทธ์-อนุพงษ์' ในกลาโหม แค่พาหมอผิวหนังไปตรวจมือ 'ประยุทธ์' ไม่มีคุยเรื่องอื่น วอนอย่าโยงการเมืองเลือกข้าง ลั่นบ้านป่ารอยฯต่อ ก็เข้า

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่กระทรวงกลาโหม ว่า เป็นการเข้าไปตรวจอาการต่อเนื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ มีสะเก็ดที่บริเวณหลังฝ่ามือ ซึ่งเกิดจากการแพ้ที่คาดว่าจะมีการเกา โดยมีอาการตั้งแต่เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้ตนจึงพาแพทย์ด้านผิวหนังจากสถาบันโรคผิวหนังเข้าไปตรวจอาการ ยืนยันว่าอาการดังกล่าวหายแล้ว

เมื่อถามว่า มีการพูดคุยถึงสถานการณ์การเมืองหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ไม่มีอะไร แต่ตนเข้าไปในช่วงเวลาใกล้เที่ยง จึงรับประทานอาหารด้วยกัน เมนูกะเพราไก่ไข่ดาว 

ถามต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ฝากอะไรมาหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ถามถึงการประชุม ครม.เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งท่านก็ฟังอยู่ด้วยช่วงที่ตนชี้แจงเรื่อง อสม.แต่ไม่มีฝากเรื่องอื่น เรื่องการเมือง หรือเรื่องสภาพดินฟ้าอากาศ ท่านบอกให้ช่วยกันประคับประคองดูแลรัฐบาล ช่วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกฯทำงาน ในช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ ซึ่งส่วนใหญ่ในวงกินข้างครั้งนี้ตนก็จะชวนคุยอยู่คนเดียว 

เมื่อถามอีกว่า ถูกเชิญเข้าไปพร้อมกับ พล.อ.อนุพงษ์ หรือไม่ อนุทิน กล่าวปฏิเสธว่าไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบหมายตนมา 2 สัปดาห์แล้ว ให้พาแพทย์ที่เชี่ยวชาญเข้าไปติดตามการรักษา เป็นการนัดตามตารางงานอยู่แล้ว ซึ่งตนก็ไม่ได้เจอ พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นสัปดาห์ ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ นั้นไม่ได้มีการนัดกับตน 

เมื่อถามต่อว่า กลัวภาพการเข้าพบนี้จะถูกนำไปเชื่อมโยงเป็นประเด็นการเมืองหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า อย่าผูกอะไรไปถึงอันนู้น ถ้ามีใครมาหาตนตอนใกล้เที่ยงก็ต้องชวนทานข้าวเท่านั้นเอง 

เมื่อถามย้ำว่า กลัวภาพดังกล่าวถูกนำไปเชื่อมโยงว่าอนุทิน สนิทกับ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.อนุพงษ์ มากกว่า พล.อ.ประวิตร หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า" คิดอย่างนั้นไม่ได้หรอก ผมก็ไปบ้านป่ารอยต่อฯ ตั้งหลายครั้ง เวลาพล.อ.ประวิตร เรียกไปหารือ หรือมีโอกาสอะไร สมมติช่วงอภิปรายงบประมาณ บางทีก็ไปขอรับฟังว่าพรรคพลังปะชารัฐคิดยังไง หรือไปแจ้งว่าพรรคภูมิใจไทยทำอย่างนี้ อย่างวันนี้ก็ต้องไปกราบเรียนเรื่องกฎหมาย กยศ.ที่พรรคภูมิใจไทยขอโหวตในส่วนที่ไม่มีดอกเบี้ยของเงินกู้นี้ ก็ต้องไปเรียนท่านก่อน เพราะเดี๋ยวเห็นไม่ตรงกัน"

เมื่อถามว่า ได้คุยเรื่องการทำงานของ พล.อ.ประวิตร ด้วยหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า "ไม่ได้คุยเลย ไปส่องพระกัน"