ไม่พบผลการค้นหา
'เเร็ปเปอร์คลองเตย' จับมือ 'ศิลปินเชียงใหม่ง ปล่อยเพลง “ปล่อยเพื่อนกู” ผลักดันข้อเรียกร้องของเพื่อนในเรือนจำให้ไม่เงียบหาย

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Triple Edge X 11Finger ได้ออกเผยแพร่บทเพลงใหม่ชื่อว่า Free My Friends “ปล่อยเพื่อนกู” (Official Music Video)

สำหรับแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง Triple Edge X 11Finger เปิดเผยว่า “ภายใต้อำนาจการกดขี่บทกวียังคงขับขานเเละบรรเลง ศิลปะคือเครื่องมือการต่อสู้ที่รัฐเเละผู้มีอำนาจเกรงกลัว ส่งเสียงถึงศิลปินให้หันมาสนใจ เเละช่วยกันเป็นกระบอกเสียงเคียงข้างผู้คน ทำไมเราต้องกลัว ? ยังมีผู้คนมากมายที่ทุกข์ทนจากการกดขี่ทางชนชั้น จากนายทุน จากโครงสร้างทางสังคม มีประชาชน ถูกตั้งข้อหา ขังคุก มีการล้างเผ่าพันธุ์คนเห็นต่างโดยเผด็จการทหาร จับเราขังได้ เเต่เราจะไม่สยบยอม”

ธนายุทธ ณ อยุธยา หรือ บุ๊ค แรปเปอร์คลองเตย เปิดเผยด้วยว่า ตนแต่งเพลงนี้เพื่อต้องการสะท้อนเเละผลักดันข้อเรียกร้องขอนักกิจกรรมทุกๆ คนไม่ให้หายไปจากกระเเสสังคม และตนขอเป็นส่วนหนึ่ง เพื่อต้องการส่งเสียงว่าในทุกวันนี้หรือตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีการสั่งคุมขัง เเละใช้กฎหมายปราบปรามประชาชน กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง มีคนเสียชีวิตจากการชุมนุมเรียกร้องบนถนน เเละ พวกเขาก็ยังไม่ได้รับความเป็นธรรมจนถึงทุกวันนี้ ปัจจุบันนี้ มี หยก ธนลภย์ เยาวชนอายุ 15 ปี ถูกดำเนินคดีด้วย มาตรา 112 ตนจึงสื่อสารผ่านบทเพลงว่าวันนี้กฎหมายดังกล่าวมีปัญหาจริงๆ

ขอเชิญรับชมผลงาน Free My Friends “ปล่อยเพื่อนกู” (Official Music Video) ได้ที่ https://youtu.be/hdItC794O6M