ไม่พบผลการค้นหา
ไผ่ ดาวดิน, แอมมี่ the bottom blue เข้ารับทราบข้อกล่าวหากรณีร่วมม็อบซ้อมต้านรัฐประหารห้าแยกลาดพร้าว เมื่อ 27 พ.ย. 2563

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10.30 น. ที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน (สน.พหลโยธิน) จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา (ไผ่ ดาวดิน) และ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ (แอมมี่ the bottom blue) เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา คดีฝ่าฝืน พ.ร.บ.ชุมนุมฯ, พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต และกีดขวางทางสาธารณะ จากกรณี #ม็อบซ้อมต้านรัฐประหาร กิจกรรมชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563

โดยคดีนี้มี ผู้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาไปก่อนหน้าแล้วจำนวน 7 คน อาทิ อานนท์ นำภา, รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล, ครูใหญ่ อรรถพล บัวพัฒน์ และนักกิจกรรมกลุ่มราษฎรคนอื่นๆ

สำหรับกรณีของ 'ไผ่' และ 'แอมมี่' เป็นการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวภายหลัง เนื่องจากติดภารกิจ

จตุภัทร์ หรือ ไผ่ กล่าวว่า คดีนี้เป็นการฟ้องในเชิงยุทธศาสตร์ โดยเจ้าหน้าที่รัฐต้องการสร้างภาระในการสู้คดีให้กับผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหว ทั้งที่การออกมาชุมนุมทางการเมือง และการแสดงออกทางการเมืองไม่ควรถูกดำเนินคดีตั้งแต่แรก

"คิดว่าเหตุที่เกิดเป็นคดีขึ้นเพราะประเด็นที่เป็นหัวใจสำคัญในการปราศรัยคือ การพูดเรื่องการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์" จตุภัทร์กล่าว

เขายังกล่าวอีกว่า นอกจากจะมีกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายเรียกในชุดแรกแล้ว วันนี้เพิ่งทราบจากทนายความว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกกลุ่มศิลปินที่ขึ้นแสดงบนเวทีชุมนุมในวันดังกล่าวด้วย แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีใครที่ถูกออกหมายเรียกบ้าง