ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคประชาชาติ ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เผยเจ้าหน้าที่รัฐบางหน่วยงานในพื้นที่ชายแดนใต้รับใช้พรรคการเมือง มีหลักฐานเตรียมยื่นฟ้อง

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ สวมเสื้อมลายูแขนยาว สีม่วง มาใช้สิทธิเลือกตั้งเมื่อเวลา 09.05 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 66 ตำบลสะเตง เขตเลือกตั้งที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 2 

นายวันมูหะมัดนอร์ เผยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนให้ความสนใจมาก แต่ทางเจ้าหน้าที่ของรัฐบางหน่วยงาน โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่วางตัวเป็นกลาง บางอำเภอ ตนคงไม่ต้องระบุ เพราะมีหลักฐานพร้อมแล้ว หลายอำเภอในพื้นที่ นายอำเภอรับเงิน บางพรรคการเมืองมาแจกเงินเอง ให้กำนันผู้ใหญ่บ้านลงพรรคการเมืองที่ตนเองต้องการสนับสนุน ซึ่งตนมองว่าเป็นสิ่งที่ผิกกฎหมาย และไม่ตรงกับเจตนารมณ์ในระบอบประชาธิปไตย พร้อมเตือนว่าอย่าคิดว่าการรับใช้ผู้มีอำนาจนั้น เป็นสิ่งที่กระทำได้สบายๆ ประชาชนคงไม่ยอม

"ผมเสียใจด้วยผู้ที่รับใช้ประชาชน ไปรับใช้พรรคการเมือง บางพรรคการเมือง ขอฟ้องประชาชนว่าอำนาจของรัฐ ไม่เป็นธรรมให้กับประชาชน ทั้งๆ ที่กินเงินเดือนของประชาชน บางจังหวัด ผู้ว่าปล่อยปละละเลย ทั้งๆ ที่รู้ไม่ตักเตือนลูกน้อง ตรงนี้มีหลักฐาน"

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาชาติ ยังกล่าวอีกว่าพร้อมสนับสนุนและเข้าไปร่วมกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตย แต่เรื่องการทาบทามตอนนี้ยังไม่มี ส่วนรัฐบาลผสมนั้นจะเป็นอย่างไรนั้นต้องรอดู ส่วนรัฐบาลแห่งชาติ เป็นรัฐบาลที่ไม่มีฝ่ายค้าน จะเกิดได้น้ั้นต้องเป็นกรณีพิเศษ เช่น สงคราม ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้