ไม่พบผลการค้นหา
คุณหญิงสุดารัตน์ ปลื้มปิติใจในโอกาสเฝ้ารอรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปฏิญาณตนขอปกป้อง ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ตลอดไป

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงความประทับใจที่ได้มีโอกาสเฝ้ารอรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค เมื่อวานนี้ โดยระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า 

วันนี้ถือเป็นบุญเหลือเกินที่ได้มีโอกาสมาเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ “พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว” บริเวณหน้าวัดบวรนิเวศวิหาร ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค

พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ในครั้งนี้ถือเป็นพิธีสำคัญครั้งประวัติศาสตร์ของชาติไทย และประวัติศาสตร์ของโลก ที่จะจารึกอยู่ในหัวใจของชาวไทยตลอดไป

วันนี้ขณะที่นั่งรอรับเสด็จฯ แม้อากาศจะร้อนอบอ้าว แต่เมื่อขบวนเสด็จฯ ใกล้จะมาถึงหน้าวัดบวรนิเวศวิหาร กลับมีลมพัดผ่านมาเย็นสบาย แดดก็ร่ม ด้วยพระบารมีโดยแท้จริง

เมื่อขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค ซึ่ง “พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว” ประทับอยู่บนพระราชยานเคลื่อนผ่านมาถึง พวกเราได้พร้อมใจกันเปล่งเสียงถวายพระพร “ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ....” อย่างกึกก้องและยาวนาน จากหัวใจของพวกเราคนไทยทุกคน โดยเฉพาะในช่วงที่ก้มลงกราบขณะที่พระองค์เสด็จผ่าน นับเป็นความปลื้มปิติใจอย่างยิ่ง อันยากที่จะหาคำใดมาบรรยายความรู้สึกได้

ดิฉันดีใจและภาคภูมิใจที่ได้เกิดมาบนผืนแผ่นดินไทย ภายใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระเจ้าแผ่นดินผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ที่ทรงปกปักษ์รักษาปวงประชาชนชาวไทยให้อยู่อย่างมีความสุขและมีความเจริญรุ่งเรือง ในฐานะพสกนิกรชาวไทยคนหนึ่ง ดิฉันขอน้อมใจสมัครสมานกตัญญุตา สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและจะปกป้อง 3 สถาบันหลัก คือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ตลอดไป

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

อัปเดตล่าสุด23.jpg