ไม่พบผลการค้นหา
ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ย้อน พล.อ.ประยุทธ์ หากมีนโยบายดีให้มาแข่งที่นโยบาย ไม่ใช่เอาบางเรื่องมาตอบโต้เป็นวาทกรรม ยืนยันเพื่อไทยลงพื้นที่ไม่ได้หาเสียง แต่มาฟังปัญหา พร้อมขอความเป็นธรรมให้ผู้สมัคร พท. ทุกเขต

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงติดตามขณะลงพื้นที่ต่างจังหวัด โดยระบุว่า เพราะความเป็นพรรคเพื่อไทยจึงยากลำบากกว่าพรรคการเมืองอื่น พรรคเพื่อไทยมีความกังวลและหนักใจ ว่าการเลือกตั้งจะบริสุทธิ์ยุติธรรมปราศจากการใช้อำนาจรัฐแทรกแซงและซื้อเสียงได้หรือไม่ เพราะยังไม่เริ่มศักราชก็เห็นคนของพรรคถูกกล่าวหาสารพัด

การลงพื้นที่จะพบปัญหาอุปสรรค บางพื้นที่ถูกร้องขอไม่ให้ไป แม้ยังไม่ทันเริ่มก็ถูกกระทำในลักษณะนี้ แต่พรรคเพื่อไทยจะไม่ย่อท้อ พร้อมเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำหน้าที่จัดการเลือกตั้ง ที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นไปด้วยความยุติธรรมให้ได้ รวมทั้งการใช้อำนาจรัฐเอื้อประโยชน์ให้กับผู้สมัครบางพรรคหรือกีดกันกลั่นแกล้ง คุณหญิงสุดารัตน์เรียกร้องให้ กกต. ลงมาตรวจสอบ

ส่วนกรณีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 จังหวัดบุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทย ถูกกล่าวหาว่าทำผิดกฎหมาย คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำว่าหากทำผิดกฎหมายก็ว่าไปตามกฎหมาย แต่จะต้องให้ความเป็นธรรม ซึ่งฝ่ายกฎหมายของพรรคจะเข้าไปดู นายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน ต้องได้รับความยุติธรรมในฐานะคนไทย ไม่ใช่ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร พท. แต่ต้อง ให้ความยุติธรรมในฐานะคนไทย การที่ใครมาอยู่พรรคเพื่อไทยและจะได้ความยุติธรรมน้อยกว่าคนอื่นอยู่ตลอดเวลาในเรื่องลักษณะเช่นนี้เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ส่วนผู้สมัครในเขตอื่นๆ นั้นไม่ได้เน้นย้ำเรื่องใดเป็นพิเศษเพราะเชื่อว่าทุกคนมีความตั้งใจ แต่ให้คำแนะนำว่าจะต้องระมัดระวังในเรื่องที่จะถูกกลั่นแกล้ง โดยขอให้หลีกเลี่ยงการกระทำที่มีความสุ่มเสี่ยงที่จะถูกกลั่นแกล้ง

สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์.jpg

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความเห็นว่าพรรคการเมืองบางพรรคทำนโยบายหาเสียงโดยให้ราคาข้าวสูง แต่สุดท้ายทำผิดกฎหมายและต้องหนี คุณหญิงระบุว่าพรรคเพื่อไทยมีวิธีคิด วิธีทำงานที่แตกต่างจากรัฐบาลนี้อย่างแน่นอน ซึ่งหากดูจากการทำงานของรัฐบาลในช่วง 4 ปีกว่าที่ผ่านมา จะเห็นว่าใช้งบประมาณแผ่นดินไปเป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาของประเทศได้ ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมหรือจีดีพีเหมือนจะดี แต่ประโยชน์ตกอยู่กับกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่

ส่วนคนในระดับฐานรากยังลำบาก แต่สิ่งที่พรรคเพื่อไทยย้ำกับประชาชนมาโดยตลอดว่าจะให้สินค้าราคาเกษตรสูงขึ้นไม่ใช่การหาเสียง แต่ต้องการเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจและพรรคเพื่อไทยทราบดี หากคนตัวเล็กที่เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศไม่มีรายได้มีแต่หนี้สิน เศรษฐกิจของประเทศก็จะเดินไม่ได้ เพราะวันนี้เครื่องยนต์ต่างๆ ของประเทศเดินไม่ได้แม้แต่ด้านการท่องเที่ยวก็เดินไม่ได้ โดยเฉพาะเหตุการณ์เรือล่มลำเดียวทำให้การท่องเที่ยวเกิดความเสียหาย ดังนั้นจึงไม่ใช่เพียงวาทกรรมของพรรคเพื่อไทย ถ้านายกรัฐมนตรีจะใช้วาทกรรมอะไรมา พรรคเพื่อไทยจะไม่แข่งหรือตอบโต้ใดๆ ในการหาเสียง เพราะสิ่งที่พรรคเพื่อไทยกำลังบอกประชาชนไม่ใช่การหาเสียง แต่กำลังบอกและเสนอตัวว่าพรรคมีแนวทางการแก้ไขปัญหาของประเทศในขณะนี้ และมองว่าปัญหาเศรษฐกิจคือปัญหาใหญ่ หากจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้คือการเพิ่มกำลังซื้อของคนและหากพลเอกประยุทธ์มีนโยบายอย่างไร ขอให้มาพูดเรื่องนโยบายจะดีกว่า