ไม่พบผลการค้นหา
เลขา สมช.เผยเตรียมประชุม 25 เม.ย. ประเมินมาตรการระงับโควิด- 19 ระบาด ปัดให้ความเห็นขยายหรือยกเลิกเคอร์ฟิว

พลเอกสมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ในฐานะหัวหน้าสำนักงานประสานงานกลาง ศบค. กล่างถึงการผ่อนปรนมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ว่า ข้อกำหนดส่วนหนึ่งมาจากการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการโรคติดต่อร้ายแรงในจังหวัดนั้น ที่จะพิจารณาส่งข้อมูลคำแนะนำทั้งหมดไปยังกระทรวงมหาดไทย โดยต้องพิจารณาข้อมูลทั้งหมด เนื่องจากบางจังหวัดสามารถที่จะดูแลควบคุมได้ดีอยู่แล้ว ซึ่ง ทาง ศบค.ก็ต้องศึกษาข้อมูลภาพรวมทั้งประเทศ หรือ ในบางจังหวัด ที่จะพิจารณาผ่อนปรนมาตรการด้านไหนได้บ้าง รวมถึงมาตรการเคอร์ฟิวด้วย

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่าจะขยายหรือยกเลิก เพราะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ หาจุดที่ลงตัวและเหมาะสมที่สุด แต่ว่าตอนนี้ยังไม่ข้อสรุปว่าจะค่อยๆ ผ่อนปรน หรือ แบ่งเป็นระยะ ต้องพิจารณาอีกที ส่วนตัวเลขของผู้ฝ่าฝืนมาตรการเคอร์ฟิว คงไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เท่ากับผู้ติดเชื้อการป้องกัน และขีดความสามารถของการรักษา ที่จะนำมาเป็นปัจจัยในการผ่อนปรนมาตรการ 

ทั้งนี้ ในส่วนของสภาความมั่นคงแห่งชาติ จะประชุมกันในวันที่ 25 เม.ย.นี้ ก่อนจะนำข้อมูลทั้งหมดส่งถึง นายกรัฐมนตรีพิจารณาในขั้นต่อไป

อ่านเพิ่มเติม