ไม่พบผลการค้นหา
อนุทิน ขนทัพภูมิใจไทยเปิดตัว 3 ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ - ย้ำพร้อมเป็นนายกฯ พร้อมสู้ทุกกติกา ขอเป็นตัวเลือกพรรคยุติขัดแย้ง - ไม่กังวลปมภาคใต้แข่งดุ - ปัดลงพื้นที่ถี่ไม่เกี่ยวปม 8 ปีนายกฯ

ที่ลานพระอาทิตย์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ จ.กระบี่ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค, พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รองหัวหน้าพรรค, นาที รัชกิจประการ เหรัญญิกพรรค

ทรงศักดิ์ ทองศรีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รองหัวหน้าพรรค, มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรคในพื้นที่ภาคใต้ จัดงานเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จังหวัดกระบี่ 3 เขต ประกอบไปด้วย เขต 1 กิตติ กิตติธรกุล, เขต 2 ถิรเดช ตั้งมั่นก่อกิจ, เขต 3 สฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง (ส.ส.ปัจจุบัน) และ กิตติชัย เอ่งฉ้วน หรือ รองขุน รองนายก อบจ.กระบี่ ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ 

อนุทิน กล่าวปราศรัย ยืนยันความพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี หลังเลือกตั้งครั้งหน้า หากประชาชน เลือกพรรคภูมิใจไทยให้ได้ ส.ส. จำนวนมากพอ โดยระบุว่า พรรคภูมิใจไทย พร้อมสู้เลือกตั้งทุกรูปแบบ ทุกกติกา เน้นแข่งขันในเขตเลือกตั้ง ส่วนหาร 100 หรือ หาร 500 ไม่เกี่ยง รับได้หมด

พรรคภูมิใจไทย ได้รับความสนใจจาก ส.ส. และ อดีต ส.ส. เข้ามาร่วมงานจำนวนมาก เพราะไม่อยากเห็นความขัดแย้งในบ้านเมือง ไม่อยากให้มีความแตกแยก จนทำให้ประเทศชาติเสียหาย ประชาชนต้องลำบาก อีกแล้ว พรรคภูมิใจไทย จึงเป็นตัวเลือกใหม่ของ ส.ส. และ อดีต ส.ส. ที่ไม่อยากมีส่วนร่วมสร้างความขัดแย้งของคนในชาติ อีกต่อไป 


ไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวอีกว่า มีนักวิเคราะห์การเมือง ชี้ว่าเลือกพรรคนั้น ก็จะวุ่น เสี่ยงถูกรัฐประหาร เลือกพรรคนี้ ก็ไม่จบ ทำให้มีการมองมาที่พรรคภูมิใจไทย เพราะเราไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร เราเป็นคนทำงาน ทำงานกับใคร พรรคใดก็ได้ พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ สอดคล้องกับการลงพื้นที่ทั่วประเทศ พบว่า ประชาชนเบื่อหน่ายการเมือง ที่สร้างความขัดแย้ง ทำให้บ้านเมืองถอยหลัง การพัฒนาล่าช้า โดยเฉพาะปัญหาปากท้องประชาชน ไม่ได้รับการดูแลอย่างจริงจัง 

พรรคภูมิใจไทย จึงมุ่งเน้นการทำงานเพื่อแก้ปัญหาปากท้องประชาชน เป็นลำดับแรก เรามีเป้าหมายที่ประชาชนคนไทยทุกคน เป็นลำดับแรก พรรคภูมิใจไทย ไม่สร้างความแตกแยกในสังคม เรายอมรับความคิดเห็นที่แตกต่างกันได้ แต่ต้องอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคภูมิใจไทย เปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ควบคู่กับการเปิดนโยบายการแก้ปัญหาให้ประชาชน โดยมุ่งเน้นแก้ปัญหาหนี้สิน และ สร้างรายได้ สร้างโอกาสให้ประชาชน มากขึ้น 

อนุทิน ระบุว่า กับชาวกระบี่ ที่เลือกคนของพรรคมาเป็น ส.ส.ได้ 1 ท่าน เราพยายามเดินหน้านโยบายให้เป็นรูปธรรม สะพานข้ามเกาะลันตา ได้ลงนามแล้ว มีการพัฒนาโรงพยาบาลกระบี่ เพิ่มห้อง ICU พัฒนาศักยภาพการดูแลประชาชน

นโยบายพรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะมีนโยบาย "พักหนี้ พักดอกเบี้ยให้ประชาชน คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท เป็นเวลา 3 ปี" เพื่อลดภาระหนี้สินให้ประชาชนทุกคน ที่เป็นหนี้ และ ได้รับผลกระทบจากโควิด และภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ในช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา

จนไม่มีความสามารถชำระหนี้ พักดอกได้คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท เราให้โอกาสลูกหนี้ทุกคน มีเวลาที่จะแก้ปัญหาหนี้สินของตัวเอง 3 ปี เชื่อว่าเป็นเวลาที่เหมาะสม ที่ทุกคนจะแก้ปัญหาหนี้สินของตัวเองได้ ในฐานะที่เคยเป็นลูกหนี้ ผมรู้ว่าลูกหนี้ ต้องการโอกาส เป็นลำดับแรก 

"นโยบาย ภาษีบ้านเกิดเมืองนอน เป็นนโยบายกระจายงบประมาณ กระจายเงินลงสู่ท้องถิ่น เพิ่มขึ้นเราจะแก้ไขกฎหมาย ให้ประชาชน และบริษัท ห้าง ร้านต่างๆ ที่เป็นผู้เสียภาษี มีสิทธิที่จะกำหนดได้ว่า ภาษีที่ชำระทุกปีนั้น ผู้เสียภาษี ต้องการจะให้นำไปพัฒนาที่จังหวัดใด อำเภอใด ตำบลใด เราเรียกภาษีนี้ว่า ภาษีบ้านเกิดเมืองนอน"


พรรคภูมิใจไทยพร้อมสู้

นอกจากนั้น อนุทิน ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า มีนโยบายที่จะแก้ปัญหาหนี้สิน ปัญหาปากท้อง และ พัฒนาคุณภาพชีวิตให้ประชาชน อีกหลายนโยบาย เน้นการสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างความร่ำรวยให้คนไทย ด้วยพลังของคนไทย ด้วยความเป็นไทย ที่เราเรียกว่า Thai Power ซึ่งจะได้ประกาศให้ประชาชนทราบ อย่างละเอียด เร็วๆ นี้ 

หลังจากลงเวที มีผู้สื่อข่าวถาม อนุทินว่า ที่ต้องเร่งลงพื้นที่ เพราะเกี่ยวข้องกับปมนายกฯ 8 ปี หรือไม่ อนุทิน ตอบว่า ไม่เกี่ยวกัน แต่พรรคต้องหาโอกาสนำเสนอผลงาน ไปพร้อมๆ กับแสดงความพร้อมอยู่แล้ว มาถึงจุดนี้ จะเลือกตั้งเมื่อไร พรรคภูมิใจไทย ก็พร้อมสู้ 

เมื่อถามว่า หนักใจหรือไม่พื้นที่ภาคใต้ส่วนใหญ่พรรคร่วมรัฐบาลต้องมาแข่งขันกันเอง อนุทิน กล่าวว่า เวลาเราอยู่ในกติกาการแข่งขัน ไม่เคยหนักใจ เล่นกีฬา ตอนแข่ง ทำเต็มที่ จบแล้ว ยังคุยกันได้ ตอนนี้ ต้อง เอาผลงานเป็นตัวนำให้กับพี่น้องประชาชนไว้วางใจและเลือกเข้ามา พรรคภูมิใจไทยแข่งกันแบบนี้ 

"ต้องยึดมั่นตั้งหน้าตั้งตาทำงาน สิ่งที่บอกว่าไม่เคยเกิดขึ้นเลย อย่างสะพานข้ามเกาะลันตาก็เกิดขึ้นแล้ว หรือใน จ. กระบี่ทางยกระดับเลี่ยงเมืองก็เกิดขึ้นแล้ว หลายๆ อย่างก็มีการเปลี่ยนแปลงนี่คือสิ่งที่จะทำให้ประชาชนเชื่อมั่นพรรคภูมิใจไทย"