ไม่พบผลการค้นหา
มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงรายยูไนเต็ด จับมือกับแอมเนสตี้ฯ รณรงค์เรียกร้องไทยปล่อยตัวนักเตะผู้ลี้ภัย 'ฮาคีม อัล-อาไรบี' นัดเสาร์นี้แมตช์ประเดิมศึกออมสิน แชมเปียนคัพ

มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรฟุตบอลเชียงรายยูไนเต็ด เผยกับวอยซ์ออนไลน์ เตรียมจับมือกับแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย รณรงค์เรียกร้องไทยปล่อยตัวนักเตะผู้ลี้ภัย 'ฮาคีม อัล-อาไรบี' ในวันเสาร์ ที่ 2 ก.พ. นี้ เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬากองทัพบก 

โดยวันดังกล่าว ทีมเชียงรายยูไนเต็ดจะดวลแข้งกับ บุรีรัมย์ ยูในเต็ด ในการแข่งขันฟุตบอลออมสิน แชมเปียนคัพ 2019 ซึ่งเดิมนั้นนักเตะทีมเชียงรายเตรียมสวมเสื้อและสัญลักษณ์ #SaveHakeem ในสนาม แต่ได้รับการประสานว่าจะต้องทำเรื่องขออนุญาตจากทางฟีฟ่าก่อน ซึ่งทางทีมเชียงรายฯ คงไม่สามารถดำเนินการขออนุญาตให้ทันได้ในวันเสาร์นี้ อย่างไรก็ตาม แฟนบอลทีมเชียงรายฯ บางส่วนเสนอตัวว่าจะร่วมรณรงค์ให้แทน 

"ผมฝากบอกทุกคนที่สนใจนะครับ ถ้าอยากร่วมรณรงค์กับเราก็มาพบกับได้ในวันเสาร์นี้ ที่สนามกีฬากองทัพบก หรือติดต่อมาก่อนได้เลยผ่านเพจของทีมเชียงรายยูไนเต็ด หรือผ่านทางแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย

ทั้งนี้ ฮาคีม อัล-อาไรบี นักฟุตบอลทีม PV FC ของออสเตรเลีย เป็นผู้ลี้ภัยในออสเตรเลียแต่ถูกทางการไทยจับกุมเอาไว้และกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะส่งกลับไปยังประเทศบาร์เรนซึ่งเจ้าตัวหนีออกมาหลังถูกทางการไล่ล่าด้วยข้อหาร่วมประท้วงต่อต้านและทำลายทรัพย์สินของรัฐบาล

กรณีของนายฮาคีม กำลังถูกจับตาจากประชาคมโลก และมีผู้เรียกร้องต่อรัฐบาลไทยและบาร์เรนอย่างต่อเนื่องให้ปล่อยตัวเขาไปยังออสเตรเลียซึ่งเป็นประเทศที่ให้สถานะผู้ลี้ภัยแก่เขา 

ในบรรดาคนที่เรียกร้องประกอบไปด้วยนายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย เจ้าชายอาลี บิน อัล-ฮุสเซน แห่งจอร์แดน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลจอร์แดน และอดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่าและ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :