ไม่พบผลการค้นหา
'หมอทศ' มอง การดูแล ทักษิณ ไม่ใช่เรื่องความเหลื่อมล้ำ หรือสองมาตรฐาน ยกตัวอย่างตนเองก็เคยพาผู้ต้องหาคดีทางการเมืองไปรักษา เช่นเดียวกัน

วันนี้ (23 สค.) นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สส.เขต 1 จังหวัดแพร่ พรรคเพื่อไทย เผยถึงกรณีกระแสข่าวที่มีการระบุว่ากรมราชทัณฑ์ มีการดูแล ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดีกว่านักโทษคนอื่นนั้น นายทศพร เผยว่า คงมองอย่างนั้นไม่ได้ เพราะเรื่องความเจ็บป่วยเป็นเรื่องมนุษยธรรมที่ต้องให้ความเป็นธรรมอยู่แล้ว พร้อมเผยว่าส่วนตัวนั้น ก็เคลื่อนไหวเรียกร้องความเป็นธรรม ให้ผู้ต้องโทษทางการเมือง เช่น ตนเองได้ร่าง พรบ.นิรโทษกรรมสำหรับผู้ที่เห็นต่างทางการเมือง หากพร้อมก็จะเสนอเรื่องนี้เข้าไปในสภาฯ และจะพยายามเคลื่อนไหวให้มีการดูแลผู้ต้องขังทางการเมืองให้ได้รับความเป็นธรรมอย่างดีที่สุด 

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า กรณีการดูแล ทักษิณ ชินวัตร นั้นถือเป็นความเหลื่อมล้ำ หรือสองมาตรฐานหรือไม่ นพ.ทศพร เผยตนเองคิดว่าไม่ โดยยกตัวอย่าง กรณีของรุ้งและไมค์ ที่ไม่สบายหน้า สน.ประชาชื่น ซึ่งตนเองก็เป็นคนพาทั้งคู่ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน รวมถึงหลายครั้งที่มี เยาวชนโดนดำเนินคดีทางการเมือง ก็เคยมีการพาไปรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี มีหลายครั้งที่ได้รับการรักษาในโรงพยาบาลที่ดี ซึ่งถือว่าเป็นสิทธิของผู้ต้องขังที่จะต้องได้รับการดูแลอย่างดี ในกรณีที่โรงพยาบาลในเรือนจำไม่สามารถดูแลได้ดีเท่า จึงเชื่อว่าเป็นการใช้มาตรฐานเดียวกัน และ หากใครที่ไม่ได้รับมาตรฐานเดียวกันนี้ ตนเองก็สู้ให้อยู่แล้ว โดยจะเห็นได้จาก 2-3 ปีที่ผ่านมา