ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ มอบรางวัลอุตสาหกรรม ประจำปี พ.ศ. 2561 ขอผู้ประกอบการช่วยกันยกศักยภาพ หวังเดินหน้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 พร้อมยืนยันยุทธศาสตร์ 20 ปีไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานพิธีมอบรางวัลอุตสาหกรรม ประจำปี พ.ศ. 2561 (The Prime Minister's Industry Award 2018) โดยมีนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวง ผู้ประกอบการต่างๆ เข้าร่วมงาน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยินดีและเป็นเกียรติที่เป็นประธานมอบรางวัลอุตสาหกรรม ประจำปี พ.ศ. 2561 และขอแสดงความยินดีกับสถานประกอบการผู้ที่ได้รับรางวัลเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น พัฒนาและมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เป็นตัวอย่างให้ผู้ประกอบการอื่นๆ นำไปปรับใช้ ซึ่งอุตสาหกรรมมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 พร้อมขอให้ยึดถือแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า การวางยุทธศาสตร์ชาติไว้ ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจใดๆ แต่เป็นการสืบทอดการทำหน้าที่ของทุกรัฐบาล ซึ่งอุตสาหกรรมมีส่วนร่วมกับยุทธศาสตร์ชาติในทุกข้อ พร้อมขอให้เข้าใจสิ่งรัฐบาลทำ และต้องไปคาดหวังว่ารัฐบาลต่อไปจะทำสิ่งเหล่านี้ได้หรือไม่ ซึ่งการเดินหน้าไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 หรือการเดินหน้าไปสู่นวัตกรรมต่างๆ ต้องคำนึงถึงศักยภาพของประเทศด้วย 

สำหรับรางวัลอุตสาหกรรม ประจำปี พ.ศ. 2561 นี้ คณะกรรมการจัดงานรางวัลอุตสาหกรรม ประจำปี พ.ศ. 2561 ได้พิจารณาคัดเลือกสถานประกอบการให้ได้รับรางวัล จำนวนทั้งสิ้น 92 รางวัล ประกอบด้วย

รางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยม The Prime Minister’s Best Industry Award 1 รางวัล คือ บริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ ประเทศไทย จำกัด จังหวัดชลบุรี ผู้ผลิตและส่งออกเครื่องปรับอากาศ เป็นผู้ได้รับรางวัลอันทรงคุณค่าที่สุดของกระทรวงอุตสาหกรรมที่มอบให้กับสถานประกอบการ โดยจะต้องเป็นสถานประกอบการที่มีมาตรฐานและประสิทธิภาพในกระบวนการผลิตที่ครอบคลุมในทุก ๆ ด้าน และต้องได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ประเภทรางวัล 

รางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น The Prime Minister’s Industry Award 50 รางวัล แบ่งเป็น 8 ประเภทรางวัล ดังนี้ 

1. การเพิ่มผลผลิต จำนวน 4 รางวัล

2 การรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม 

3. การบริหารความปลอดภัย 

4. การบริหารงานคุณภาพ 

5. การจัดการพลังงาน

6. การจัดการโลจิสติกส์และ 

7. อุตสาหกรรมศักยภาพ 

8. ความรับผิดชอบต่อสังคม

และปีนี้พิเศษกว่าปีที่ผ่านมา คือ มีการแยกกลุ่มผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ sme ที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพ ยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันผ่านโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงมาตรการสนับสนุนของภาครัฐและกระทรวงอุตสาหกรรม คือ รางวัลอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อมดีเด่น The Prime Minister’s Small and Medium Industry Award 41