ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' อารมณ์ดีนั่งหัวโต๊ะประชุม ครม. ชื่นชม 'แอนโทเนีย' ประสบความสำเร็จบนเวทีโลก จ่อ ถก 'เพื่อไทย' ดึงร่วมพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ - ลั่นเตรียมคุย 'ผบ.ตร.'ตามคดี 'แป้งนาโหนด'

วันที่ 21 พ.ย.เศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การคลัง​ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) 

โดยก่อนการประชุม ครม. ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเสื้อผ้าไทยที่นายกรัฐมนตรีสวมใส่มาประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ โดย เศรษฐา ตอบกลับด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มและอารมณ์ดี ว่า เป็นเสื้อลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ที่ท่านออกแบบ ซึ่งเป็นผ้าไหมที่ย้อมจากครั่งจากจังหวัดมหาสารคามจึงเป็นสีแดง ซึ่งสวมใส่สบาย พร้อมเปิดเผยว่า จะมีการส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปสวมใส่ผ้าไทยด้วย เพราะเป็นเรื่องของวัฒนธรรมไทยที่ควรส่งเสริมต่อไป 

เมื่อถามว่า กรณีนายกรัฐมนตรีทวีตข้อความยินดีกับแอนโทเนีย โพซิ้ว ตัวแทนประเทศไทยที่คว้ารางวัลรองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 นั้น จะดึงมาร่วมคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ด้วยหรือไม่ นายกฯ ปฏิเสธว่า ไม่ใช่จะดึงมาเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ และวันนี้ช่วงเย็นตนจะเดินทางร่วมประชุมพรรคเพื่อไทย จะมีการดึงเรื่องนี้มาพูดคุยเป็นเรื่องแรก 

เมื่อถามว่า มองอย่างไรกับการที่ แอนโทเนีย ไปประสบความสำเร็จในเวทีระดับโลกนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนชอบคำถามนี้ที่มองว่าไปประสบความสำเร็จ ไม่ใช่แค่ว่าไปได้ที่ 2 มา เพราะเรามองในแง่บวกมากกว่า เนื่องจากได้ประสบความสำเร็จมา และตนก็ดีใจด้วยที่ไปประสบความสำเร็จมาไม่ใช่แค่มองว่าจะต้องเสียใจที่ได้เป็นที่ 2 ซึ่ฝการตอบคำถามของน.ส.แอนโทเนียมองว่า คมมาก และนำความภาคภูมิใจให้คนไทยทุกคน

ส่วนการไล่ล่าแป้งนาโหนด ที่ใช้ระยะเวลามาร่วมเดือน โดยสังคมมองว่าใช้งบประมาณจำนวนมากนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จากที่พบกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เมื่อวานนี้ ยังไม่ได้มีการคุยเรื่องนี้ ซึ่งตนได้ติดตามข่าวอยู่ว่า อาจจะลงจากภูเขาแล้วนั้น ตนก็เอ๊ะนิดหน่อยเหมือนกันว่ารู้ดีได้อย่างไร หรือจริงๆแล้วเป็นแผนลับลวงพรางหรือไม่ ซึ่งอาจจะยัง อยู่บนเขาหรือไม่ฉะนั้นจึงต้องคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอีกครั้งหนึ่ง