ไม่พบผลการค้นหา
อิ๊งค์' เยี่ยม 'ทักษิณ' เตรียมแถลงที่พรรคเพื่อไทยพรุ่งนี้ ด้าน 'ทนายวิญญัติ' เผยอาการยังน่าเป็นห่วง

วันที่ 28 ส.ค. ที่โรงพยาบาลตำรวจ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางมาเยี่ยม ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. โดยเบื้องต้นได้แจ้งกับสื่อมวลชนว่าจะแถลงข่าวให้สื่อมวลชนรับทราบในเวลา 13.30 น. 

อย่างไรก็ตาม สื่อมวลชนได้ปักหลักรออยู่บริเวณด้านหน้าอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ ๘๘ พรรษา จนกระทั่งเวลาประมาณ 13.50 น. รถยนต์ส่วนตัวของ แพทองธาร ได้ขับขึ้นไปด้านบน ก่อนที่ แพทองธาร จะแจ้งให้กับสื่อมวลชนที่ดักอยู่บริเวณในอาคารว่า จะแถลงพรุ่งนี้ที่พรรคเพื่อไทย


อาการ ‘ทักษิณ’ ยังน่าห่วง

วิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความประจำตัว ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยม ทักษิณ ว่า อาการของทักษิณตอนนี้ให้แพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด ยังคงมีอาการน่าเป็นห่วงอยู่ และไม่ได้ฝากอะไรเป็นพิเศษ พร้อมกับไม่มีความกังวลใจอะไร เมื่อถามว่า ทักษิณ ยังใส่เครื่องช่วยหายใจหรือไม่ วิญญัติ ปฏิเสธตอบประเด็นนี้ พร้อมระบุว่า ส่วนรายละเอียดต่างๆ ขอไปให้สัมภาษณ์ที่พรรคเพื่อไทยพรุ่งนี้แทน

Screenshot 2566-08-28 at 14.50.44.png

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อกำหนดการเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังป่วยของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครว่า สำหรับผู้ต้องขังที่มีอาการป่วย ผู้บัญชาการเรือนจำจะอนุญาตให้ผู้ต้องขังนั้นได้รับการเยี่ยมญาติได้ โดยพิจารณาจากรายงานของแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ประจำสถานพยาบาลตามมาตรการดังต่อไปนี้ 1.การเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังป่วย การติดต่อขอเยี่ยมผู้ต้องขังป่วยนั้น เพื่อให้สอดคล้องกับทางโรงพยาบาลและเป็นไปตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์สามารถติดต่อขอเยี่ยมได้ในวันทำการราชการตั้งแต่เวลา 10:00 น. ถึง 16:00 น. 

หากเป็นทนายความจะต้องเป็นทนายความที่ได้รับการแต่งตั้งการเป็นทนายความจากผู้ต้องขังแล้วเท่านั้น , วัดอุณหภูมิร่างกาย หากมีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียสให้ส่งผลการตรวจโควิด-19 ด้วยวิธี ATK ก่อนเข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง , สามารถเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังได้ครั้งละไม่เกิน 30 นาที , ห้ามนำอุปกรณ์โทรศัพท์ หรือเครื่องมืออื่นใดที่สามารถทำการสื่อสาร ถ่ายรูป บันทึกเสียงเข้าภายในห้องเยี่ยมผู้ต้องขังโดยเด็ดขาด และต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะเข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง

ทั้งนี้ บุคคลที่มีสิทธิ์เยี่ยมผู้ต้องขังป่วย ประกอบด้วย บิดา มารดา ปู่ ย่า ตา ยาย ภรรยาตามกฏหมาย บุตรธิดา หรือหลาน พี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกัน ลุง ป้า น้า อา บุคคลอื่นที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดหรือบุคคลที่ผู้ต้องขังป่วยร้องขอ อย่างไรก็ตาม บุคคลดังกล่าวข้างต้นต้องเป็นบุคคลที่ผู้ต้องขังระบุรายชื่อไว้กับทางเรือนจำซึ่งมีจำนวนไม่เกิน 10 รายชื่อ ส่วนการเข้าเยี่ยมของบุคคลทั้งหมด ไม่จำเป็นว่าจะต้องเข้าภายในวันเดียวกัน แต่สามารถทยอยเข้าเยี่ยมในวันใดที่สะดวกก็ได้