ไม่พบผลการค้นหา
ศอ.บต. ย้ำทุกหน่วยงานสร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เกี่ยวกับการปฏิบัติศาสนกิจช่วงเดือนรอมฎอน เพื่อไม่ให้ขัดกับ พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่ประกาศขึ้นเพื่อป้องกันและแก้ปัญหาจากสถานการณ์โรคโควิด-19

พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยนายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองเลขาธิการ ศอ.บต.ประชุมหารือและติดตามมาตรการแก้ไขปัญหาโรคระบาดโควิด-19 รวมถึงขับเคลื่อนโครงการและกิจกรรมต่างๆ เติมเต็มการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนด้านคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้อำนวยการสำนัก/กองและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ณ ห้องประชุมน้อมเกล้า ศูนย์ประสานการบริหารจัดการและแก้ไขปัญหาผลกระทบโรคโควิด-19 ศอ.บต. อำเภอเมือง จังหวัดยะลา     

ที่ประชุม WFH มีการหารือและตามติดตามมาตรการการดำเนินงานแก้ไขปัญหาเรื่องโรคโควิด-19 โดยเลขาธิการ ศอ.บต. สั่งการให้ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. ดำเนินงานประสานทางสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด สาธารณสุขจังหวัด ผู้แทนจังหวัดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กรมประชาสัมพันธ์ตัวแทนจุฬาราชมนตรี และสมาคมจันทร์เสี้ยว การแพทย์และสาธารณสุข ตลอดจนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือมาตรการการปฏิบัติตนของพี่น้องมุสลิมในการประกอบศาสนากิจในช่วงเดือนรอมฎอนซึ่งใกล้จะถึงนี้ โดยให้การปฏิบัติเป็นไปตามประกาศของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมถึงติดตามการขับเคลื่อนกิจกรรมสนับสนุนธงฟ้าประชารัฐราคาประหยัด เพื่อให้เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ และที่สำคัญให้เร่งหาแนวทางการขับเคลื่อนโครงการตำบลมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนโดยผ่านกลไกสภาสันติสุขตำบลและกิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อให้ประชาชนได้พึ่งพาตนเองในระยะยาวได้

ทั้งนี้ ศูนย์ประสานการบริหารจัดการและแก้ไขปัญหาผลกระทบโรคโควิด-19 ศอ.บต. ได้จัดการประชุมเป็นประจำทุกวันเพื่อเป็นหน่วยงานในการประสานและร่วมกันบูรณาการกับหน่วยงานภาครัฐอื่นๆ เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาให้กับประชาชนในช่วงที่เกิดสถานการณ์ของโรคโควิด-19 อีกทั้งจะต้องร่วมกันวางมาตรการให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไปในอนาคตโดยประชาชนจะต้องอยู่อย่างสันติสุขและพึ่งพาตนเองได้