ไม่พบผลการค้นหา
'อิ๊งค์' ควง 'คุณหญิงพจมาน' ร่วมงาน เดิน-วิ่ง-ปั่น ป้องกันอัมพาต - บรรดา รมต. ตบเท้าเข้าร่วมเพียบ 'อนุทิน' ขอฝากเนื้อฝากตัว 'อิ๊งค์' ร้องโอ้โฮ เกินไป ขณะ 'โจ๊ก' คุกเข่าไหว้สวยแนะนำตัวกับ 'คุณหญิงพจมาน'

วันที่ 29 ต.ค. ที่สนามหลวง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ร่วมงาน "แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต" ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งถือเป็นการออกงานครั้งแรก ภายหลังจากได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

โดยในงานนี้มี อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย , นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข , วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ , พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ , สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม , พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี , สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย , ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. , พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เข้าร่วมด้วย 

โดยงานเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 05.00 น. ได้ปล่อยวิ่งระยะ 10 กม. และ 5 กม. ไปก่อน ซึ่ง ชัชชาติ ได้ร่วมวิ่งในระยะ 10 กม. และ นพ.ชลน่าน ได้วิ่งในระยะ 5 กม.ด้วย จากนั้นเวลา 05.40 น. ทันทีที่ แพทองธาร และคุณหญิงพจมาน เดินทางมาถึง นพ.ชลน่านและ อนุทินได้เดินไปรับถึงรถ ซึ่ง อนุทิน ได้กล่าวแสดงความยินดีที่ได้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำให้ นพ.ชลน่าน พูดแซวกับ อนุทินว่า "ฝากเนื้อฝากตัวด้วย" ก่อนที่ อนุทิน จะชี้กลับไปที่ แพทองธาร แล้วพูดว่า "ก็ต้องฝากตัวกับคุณอิ๊งค์ด้วย" แพทองธาร จึงกล่าวว่า "โอ้โฮ เกินไป" 

จากนั้น แพทองธารและคุณหญิงพจมาน เดินเข้าไปพักที่จุดรับรอง โดยมีบรรดารัฐมนตรีเข้ามาสวัสดีทักทาย รวมถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เข้ามาลงไปคุกเข่าไหว้สวัสดี แนะนำตัวกับคุณหญิงพจมาน ก่อนที่เวลา 18.10 น. คณะรัฐมนตรีและนักการเมืองที่มาร่วมงาน ได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและร่วมปิดงาน

อนุทิน กล่าวระหว่างปิดงานว่า ในฐานะตัวแทนของกระทรวงมหาดไทย มีความยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานในครั้งนี้ สำหรับข้าราชการและบุคลากรทุกท่านที่ได้มาร่วมเป็นกิจกรรมในครั้งนี้ถือว่าได้ทำหน้าที่ของข้าราชการ คือการเป็นแบบอย่างที่ดี เพราะการออกกำลังกายนั้นเป็นพื้นฐานของความแข็งแรงที่เป็นต้นทุนสำหรับศักยภาพของมนุษย์ หากคนไทยในประเทศแข็งแรง ประเทศชาติก็จะแข็งแรงตามไปด้วย กระทรวงมหาดไทยพร้อมสนับสนุน พร้อมมีส่วนร่วมเสมอ กิจกรรมที่มีคุณค่าเช่นนี้ ให้คนไทยได้มีสุขภาพดี ห่างไกลจากโรคหลอดเลือดสมองและโรคอื่นๆ ที่ป้องกันได้ด้วยการออกกำลังกาย

ด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในนามของกระทรวงสาธารณสุข ต้องขอบคุณผู้มีส่วนร่วมในงานนี้ทุกท่าน ทุกคน ที่พวกเราจะมีเป้าหมายในการทำเวลา ไม่ใช่เป็นการวิ่ง 4 ชั่วโมง 30 นาที แต่เป็นนาทีทองของชีวิตที่จะปลอดภัยจากอัมพาต ถ้าเราไปนำพาพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาเรื่องนี้นับ 1 แสนคนต่อปี หากเรารักษาได้ทันท่วงที สามารถแก้ปัญหาได้ และที่สำคัญกิจกรรมนี้ไม่คงเฉพาะเกิดขึ้นในวันนี้ เราต้องการให้เกิดขึ้นทุกวัน 67 ล้านคนขอเพียง 6.7 ล้านคนวิ่งทุกวันตลอด จะสามารถป้องกันได้