ไม่พบผลการค้นหา
“อนุทิน” ลั่น“หนูเปล่านะ” หลังกระแสข่าวดูด 4 ส.ส.ก้าวไกลมาเสริมทัพ ย้ำแก้รธน.มีร่างของพรรคอยู่แล้ว พร้อมยืนยันสัมพันธ์พรรคพรรคร่วมไม่มีใครเสี้ยมได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกระแสข่าวดึง ส.ส.พรรคก้าวไกล(ก.ก.) เข้ามาอยู่กับพรรคว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ตอนนี้ยังไม่มีอะไรก็รอดูแล้วกัน แต่ถ้ามีอุดมการณ์เดียวกันความคิดความอ่านและเป้าหมายทางการเมืองเดียวกันทุกอย่างก็มีความเป็นไปได้ ส่วนที่ถามว่าจะต้อนรับหรือไม่นั้น ก็ตอบได้ว่าทั้งต้อนรับและไม่ต้อนรับ

เมื่อถามว่าสรุปว่าพรรคภูมิใจไทยไปดูด ส.ส.4 คน จริงหรือไม่ อนุทิน หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า “หนูเปล่านะ” เมื่อถามถึงกรณีที่ คารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล มานั่งเก้าอี้ฝั่งพรรคภูมิใจไทย อนุทิน กล่าวว่า คารม แจ้งไปยังเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรว่าไม่มีที่นั่งในฝั่งพรรคก้าวไกล ซึ่งคารม แจ้งตนแบบนั้นจึงมานั่งกับพรรคภูมิใจไทย 

เมื่อถามถึงการแก้รัฐธรรมนูญในส่วนของภูมิใจไทยจะยื่นญัติแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า เรามีร่างของเราอยู่แล้วเอาไว้ถึงเวลาก่อน เชื่อว่าไม่มีปัญหา และเราพร้อมทุกรูปแบบ และย้ำว่าพรรคสนับสนุนการใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียว เสนอมาก็จะโหวตใบเดียวแพ้ชนะก็ว่ากัน

เมื่อถามว่า จะแตะเรื่องอำนาจส.ว. หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ตนมองว่ากว่าแก้รัฐธรรมนูญเสร็จ ก็คงใกล้จบพอดี เพราะส.ว.ในบทเฉาะกาลระบุไว้ 5 ปี กว่าแก้รัฐธรรมนูญอีกคาดว่าเป็นปี ดังนั้นเรื่องอะไรไม่ใช่เวลาคิดก็ยังไม่คิด ซึ่งเรื่องการเมืองเปลี่ยนตลอดตอนนี้คิดอย่างเดียวทำอย่างไรให้วัคซีนเพียงพอและเกิดประสิทธิภาพ


ย้ำสัมพันธ์พรรคร่วม

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรี เคยมีการพูดกับหัวหน้าพรรคร่วมถึงคำมั่นสัญญาว่าจะอยู่กันครบเทอมช่วยกันทำงาน หรือจะมีมีอุบัติเหตุทางการเมืองอะไรเกิดขึ้นก่อนหรือไม่ อนุทิน ยืนยัน ตราบใดที่นายกรัฐมนตรี ยังสั่งงานทางไลน์วันละ 20 ครั้งก็ถือว่าอาการยังดีอยู่ เพราะคนเราถ้าไม่อยากทำงานคงไม่สั่ง แต่นายกรัฐมนตรี สั่งจนตนหัวฟูหมดแล้ว ส่วนในความเห็นที่แตกต่างของลูกพรรคจะส่งผลอะไรหรือไม่นั้น เชื่อว่าไม่มี เพราะเวลาทำหน้าที่ส.ส. เราให้อภิสิทธิ์เขา

เมื่อถามว่าบรรยากาศพรรคร่วมตอนนี้ยังดีอยู่ใช่หรือไม่ อนุทิน พยักหน้าและ พร้อมกล่าวว่า มั่นใจว่าการทำงานในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลรัฐนาวาอยู่นี้ก็ยังโอเคอยู่ คลื่นลมไม่มี ฟ้าใส

เมื่อว่านายกรัฐมนตรี มีความกังวลอะไรหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ไม่มี หายใจเข้าหายใจออกเป็นงาน บางครั้งตนยังบอกนายกฯ ให้พักได้แล้ว เพราะ3-4 ทุ่มยังทำงาน จึงเป็นห่วงท่าน นี่ถึงเป็นเหตุที่พวกตนทำงานถวายหัวให้ เพราะผู้นำของเรายังทำงานให้ประชาชน ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง ซึ่งแยกแยะออกใครทำเพื่อประชาชนหรือเพื่อตัวเอง

เมื่อถามว่า แบบนี้ต้องบอกบางฝ่ายให้หยุดเสี้ยมหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ไม่มีใครเสี้ยมได้ ถ้าทุกคนมีความหนักแน่น