ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกประชาธิปัตย์ เตือน "ทนายอัจฉริยะ" ต้องรับผิดชอบหากกล่าวหาโดยไม่มีข้อเท็จจริง พร้อมติง "อลงกรณ์ พลบุตร" ให้ข่าวทำสังคมสับสน ระบุ กรรมการตรวจสอบทุจริตหน้ากากเพิ่งตั้ง ยังไม่ได้สรุปผล

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงความคืบหน้ากรณีสมาชิกพรรคถูกกล่าวหากักตุนหน้ากากอนามัย ที่พรรคได้ตั้งคณะกรรมการที่มีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคเป็นประธานมาตรวจสอบแล้ว และจะประชุมนัดแรกวันที่ 23 มี.ค. นี้ และจะมีข้อสรุปในเรื่องนี้โดยเร็วตามคำสั่งหัวหน้าพรรค

พร้อมปฏิเสธข้อมูลที่นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค ออกมาระบุผลการตรวจสอบว่าไม่มีการทุจริต ซึ่งไม่เป็นความจริง และยังทำให้สังคมเกิดความสับสน เพราะการตรวจสอบของพรรคยังไม่ได้สรุปผล โดยขอให้สังคมฟังความคืบหน้าจากตนในฐานะโฆษกพรรคเท่านั้น

พร้อมยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีความกังวลและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือ คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ที่มาตรวจสอบเรื่องทุจริตหน้ากากอนามัย ตามกระบวนการฝ่ายนิติบัญญัติในสภาผู้แทนราษฎร 

นายราเมศ ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมให้มีการตรวจสอบ แต่กระบวนการตรวจสอบต้องฟังข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมาด้วย พร้อมฝากถึงนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมว่า หากมีข้อมูลก็นำเสนอมาที่คณะกรรมการตรวจสอบของพรรคประชาธิปัตย์ได้ และหากการกล่าวหาโดยไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน ทำให้พรรคหรือหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เกิดความเสียหาย นายอัจฉริยะ ต้องรับผิดชอบกับการกระทำในครั้งนี้ด้วย ซึ่งตนได้เก็บข้อมูลไว้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :