ไม่พบผลการค้นหา
"พล.อ.ประยุทธ์" ประเดิมงานแรก รัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนเข้าเยี่ยมคารวะ และเป็นภารกิจสุดท้าย "พล.อ.ประวิตร" ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เดินทางเข้าปฏิบัติงานที่ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาลในเวลา 08.00 น. พร้อมกับยืนเคารพธงชาติ ก่อนเดินขึ้นตึก ซึ่งถือเป็นการทำงานวันแรกหลังมีประกาศราชกิจจานุเบกษาแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ 2/1 โดยในช่วงเช้านายกรัฐมนตรีมีภารกิจ เปิดโอกาสให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนและเลขาธิการอาเซียน เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีเนื่องในโอกาสเยือนประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมประชุม รัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน หรือ ADMM ครั้งที่ 13 ที่มีการจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 10-12 ก.ค. 2562 ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ ที่ไทย เป็นเจ้าภาพในฐานะประธานอาเซียน 

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ในการประชุมครั้งนี้ จะมีการหารือถึงความร่วมมือและการพัฒนางานด้านความมั่นคงให้เกิดความยั่งยืน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือต่อภัยคุกคามในด้านความมั่นคงของภูมิภาค ซึ่งภายหลังการประชุม จะมีการลงนามของประเทศสมาชิก เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือด้านความมั่นคงของอาเซียน เพื่อดำรงไว้ ตามหลักคิด ร่วมมือ ร่วมใจ ก้าวไกล ยั่งยืน ด้วย

ขณะที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีโอกาสพบกันอีกครั้งหนึ่ง พร้อมกล่าวขอบคุณประเทศสมาชิกอาเซียนที่ให้การสนับสนุนประเทศไทย ในการเป็นประธานอาเซียนในปีนี้และช่วยให้การประชุมผ่านมาเป็นเรียบร้อยด้วยดี  ส่วนการประชุม ADMM นั้น ถือเป็นกลไกความมั่นคงระดับยุทธศาสตร์ ที่จะทำให้ภูมิภาคมีความเข้มแข็งและแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ทั้งจะช่วยในการแสวงหาผลประโยชน์ กับประเทศอื่นที่เข้าร่วมการประชุมระหว่างรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนกับรัฐมนตรีกลาโหมของประเทศคู่เจรจาหรือ ADMM Plus ด้วย นอกจากนี้ยังมีความยินดียิ่งที่ทราบว่า หลังการประชุมจะมีการลงนามความร่วมมือกันหลายฉบับและมีการจัดทำกรอบความร่วมมือต่างๆ ในหลายมิติด้วย

ทั้งนี้ หลังการหารือ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ได้มาส่งรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน พร้อมกันที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประคองมือ พล.อ.ประวิตร ขึ้นรถ เพื่อเดินทางไปประชุม รัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนครั้งที่ 13