ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มลูกบ้านโป่ง ไม่อินเผด็จการ เดินจากราชบุรี มุ่งไล่ 'ประยุทธ์' ที่ทำเนียบฯ ต่อรองเจรจาตำรวจ สุดท้ายได้ค้างแรมข้างทำเนียบฯ จนท.ขอเว้นระยะห่างทางสังคม

วันที่ 24 ม.ค. กลุ่มมวลชนที่ใช้ชื่อว่า 'กลุ่มลูกบ้านโป่ง ไม่อินเผด็จการ' ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนเสื้อแดงและผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และ อ.เมือง จ.นครปฐม ได้เดินเท้าจาก อ.บ้านโป่ง มาตามเส้นทางถนนเพชรเกษม ผ่าน จ.นครปฐม เข้าถนนบรมราชชนนี ข้ามสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า มุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อมาชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 

เวลา 19.00 น. ได้มีมวลชนจำนวนหนึ่ง มาปักหลักรอสมทบกับขบวนดังกล่าว ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ชนะสงคราม และ สน.สำราญราษฎร์ มาวางกำลังตั้งจุดสกัด พร้อมประกาศขอให้กลุ่มมวลชนยุติการเคลื่อนไหว เนื่องจากมีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค


ตำรวจอนุญาตค้างแรมข้างทำเนียบได้

ต่อมาเวลา 19.45 น. กลุ่มลูกบ้านโป่ง ไม่อินเผด็จการ ได้เดินทางต่อมายังบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ใกล้กับทำเนียบรัฐบาล ยืนยันว่าจะปักหลักชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์

เวลา 20.40 น. พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.นางเลิ้ง ได้อ่านประกาศต่อผู้ชุมนุมว่า ขณะนี้การชุมนุมเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในการห้ามชุมนุมที่เป็นการมั่วสุมที่อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.นิมิตร ได้อนุญาตให้ประชาชนที่เดินทางมาจาก จ.ราชบุรี สามารถพักค้างแรมได้ แต่ขอให้เว้นระยะห่างทางสังคม ส่วนผู้ที่เดินทางมาให้กำลังใจอาจสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมาย จึงขอความร่วมมือให้เดินทางกลับบ้าน และตำรวจจะดูแลความปลอดภัยให้แทน 

ทั้งนี้ 'กลุ่มลูกบ้านโป่ง ไม่อินเผด็จการ' จะแถลงข่าวอีกครั้งในเวลา 10.00 น. ของวันที่ 25 ม.ค.