ไม่พบผลการค้นหา
แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอันดับหนึ่งของโลกยังคงเดินหน้าเพิ่มยอด ‘engagement’ หรือการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องเพื่อเอาชนะคู่แข่ง ทั้ง TikTok (ติ๊กต็อก), Twitter (ทวิตเตอร์) หรือแม้แต่ Youtube (ยูทูบ)

กลยุทธ์ดึงดูดความสนใจผู้บริโภค/ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มล่าสุด ออกมาในรูปแบบแรงจูงใจให้กับเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์หรือผู้ผลิตผลงานบนแพลตฟอร์ม

โดยเฟซบุ๊กระบุว่า เม็ดเงินสูงถึง 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 32,000 ล้านบาท ที่มีกรอบการใช้ถึงสิ้นปี 2565 จะเป็นเสมือนแหล่งรายได้เพิ่มเติมจากโฆษณาตามปกติให้กับเหล่าผู้ผลิตชิ้นงานทั้งบนเฟซบุ๊กรวมไปถึงอินสตาแกรม

Stars-Assets-1.png

เฟซบุ๊กไม่ได้อธิบายอย่างละเอียดว่าผู้ผลิตชิ้นงานจะได้เงินเพิ่มอย่างไร เพียงแต่บอกว่าโครงการใหม่นี้จะเน้นที่การก้าวข้ามขั้นต่างๆ (milestones) ที่เชื่อได้ว่าจะเกี่ยวกับยอดการมีส่วนร่วมในชิ้นงานนั้นๆ 

ด้าน มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก โพสต์ข้อความในบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า เฟซบุ๊กต้องการสร้างแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดให้กับเหล่าผู้ผลิตนับล้านคนให้สามารถยังชีพได้ พร้อมย้ำว่า การทุ่มเงินมหาศาลให้กับเหล่าผู้ผลิตเป็นเรื่องที่เฟซบุ๊กทำมาตลอด 

อ้างอิง; WSJ, CNBC, TC, The Verge