ไม่พบผลการค้นหา
โจรขโมยทุเรียนออกอาละวาดที่จังหวัดสุรินทร์ เจ้าของสวนโพสต์เตือนระวังด้วย หลังโดนลอบตัดทุเรียน 2 ลูกที่พ่อตนตั้งใจปลูกไว้กิน ถามทุกวันว่า "สุกหรือยัง"

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ เรือง'สำเริง คงเงิน โพสต์ข้อความว่า "ถึงคุณโจรใจร้าย ใจดำ คุณน่าจะกรุณาบ้างนะ เพราะทุเรียนที่คุณขโมยไปทั้ง 2 ลูกมีต้นเดียวเท่านั้น และเป็นปีแรกที่ออกลูก คุณพ่อผมนั้นท่านอายุมากแล้ว ท่านหวังจะได้กิน ถามทุกวันว่า "สุกหรือยัง" แต่แล้วก็อันตธารหายไป คงเหลือไว้แต่ก้านให้เจ้าของดูต่างหน้าต่างลูก น่าจะเหลือไว้ให้พ่อผมสักลูกหนึ่งนะคุณโจร" จึงขอให้ชาวสวนเพิ่มความระมัดระวังเนื่องจากช่วงนี้ทุเรียนมีราคาดี

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบเจ้าของสวนเงาะ ทุเรียน นายสำเริง คงเงิน ชาวบ้านขยอง หมู่ที่ 5 ตำบลตาตุม อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ พาลงพื้นที่สวนทุเรียน เป็นทุเรียนเทือกเขาพนมดงรัก โดยก่อนหน้านี้ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตภัยแล้ง อากาศร้อนผิดปกติ ทำให้สวนเงาะ สวนทุเรียน หลายพื้นที่ประสบปัญหาอย่างหนัก ไม่มีผลผลิต ทั้งเงาะและทุเรียน สวนนี้ตนดูแลต่อจากผู้เป็นพ่อ ซึ่งอายุมากแล้ว อายุ 82 ปี ดูแลมา 3 ปี และปีนี้เป็นปีแรก ที่ทุเรียนออกลูก จากที่ปลูก 20 ต้น ออกเพียง 2 ต้น ต้นแรกเมื่อหลายเดือนก่อน มีทุเรียนออกมา 5 ลูก ตนได้กินเพียง 3 ลูก ถูกขโมยไป 2 ลูก

S__5849142.jpg
  • นายสำเริง คงเงิน เจ้าของสวนที่ถูกขโมยทุเรียน

ล่าสุด วันที่ 29 มิ.ย.62 ตนถูกโจรมาขโมยทุเรียนอีก 2 ลูก ในช่วงกลางดึก ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตนได้แค่มอง และดูแลทุกวัน รอให้ทุเรียนสุก จะได้นำไปให้พ่อกิน ซึ่งพ่อชอบมากรอแล้วรออีก ถามแล้วถามอีก ว่า "สุกหรือยัง" สุดท้ายโดนโจรมาขโมยทุเรียนไป เหลือก้านให้ดูต่างหน้า ซึ่งนายสำเริงประณามโจรใจดำ ว่า ทุเรียนมีแค่ 2 ลูก ทำไมขโมยไปหมดไม่เหลือไว้ให้เจ้าของสวนทานบ้าง ตนรู้สึกสงสารผู้เป็นพ่อ จึงโพสต์ลงเฟซบุ๊กด้วยความโมโห 

ทั้งนี้ สวนข้างๆ ของนายเปลี่ยน อายุ 50 ปี ก็โดนขโมยทุเรียน ทั้งที่นอนเฝ้าสวนตลอด แค่เผลอเข้าไปทำกิจกรรมให้ทางหมู่บ้านกลับมา โดนขโมยทุเรียนไป 2 ลูก ก่อนหน้านั้นมีมากรีดดูทุเรียนด้วยว่าสุกหรือไม่ ทำให้ทุเรียนเน่าเสียสร้างความเสียหาย ล่าสุดย้อนกลับมาขโมย เหลือไว้เพียงแต่ตอให้ดูต่างหน้า โจรใจบาป ทำกันได้ลงคอ ผลผลิตก็ไม่ดี เจอภัยแล้ง อย่างหนัก ยังมาขโมยทุเรียนอีก