ไม่พบผลการค้นหา
พลังประชารัฐ ชูนโยบาย "คลองสวยน้ำใส" ยึดโมเดล "ชวน ชูจันทร์" จัดการปัญหาชุมชนริมคลอง "กอบศักดิ์ ภูตระกูล" ยันไม่ใช่พรรครัฐบาล แต่จะสานต่อนโยบายที่ดีๆ ปลื้ม โพลให้ขึ้นแท่นพรรคอันดับหนึ่ง ไม่หวั่น "พล.อ.ประยุทธ" ช่วยหาเสียงได้หรือไม่

พรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่ชุมชนริมคลองในกรุงเทพมหานคร ทั้งเขตหลักสี่, จตุจักร, สายไหมและเขตบางเขน นำโดยนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค พร้อมผู้สมัคร ส.ส.แต่ละเขต ทั้งนายสิระ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 9 เขตหลักสี่ และจตุจักร, นายอิทธิพันธ์ เศรษฐยุกานนท์ เขต 11 พื้นที่สายไหม และเภสัชกรหญิงนพวรรณ หัวใจมั่น ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานครของพรรคใน เขต 12 พื้นที่เขตบางเขน

โดยเริ่มจากการพูดคุยรับฟังปัญหากับชาวบ้านที่ชุมชนหลังวัดลาดพร้าวและชุมชนหลังตลาดสุภาพงษ์ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตจตุจักร ก่อนลงเรือมุ่งหน้าสู่พื้นที่ของผู้สมัคร ส.ส.เขตบางเขน พูดคุยกับชาวชุมชนสามัคคีร่วมใจ จากนั้นทั้งคณะเดินทางสู่ชุมชนก้าวหน้า ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 9 ของนายสิระ และชุมชนฝั่งตรงข้ามคือชุมชนเชิงสะพานไม้ 1 และ 2 ซึ่งอยู่ในเขตหลักสี่ 

โอกาสนี้มีการร่วมปราศัยกับผู้สมัคร รวมถึงนายชวน ชูจันทร์ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรคเดินทางมาสมทบ ในการรับฟังปัญหาและแนวทางแก้ไขจากชาวชุมชนใกล้เคียงและผู้สนับสนุนพรรคราว 100 คน ที่มารอมอบดอกกุหลาบให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมตะโกนคำว่า "พลังประชารัฐสู้ๆ และไชโยๆ" ด้วย

นายกอบศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคพลังประชารัฐมีแนวนโยบาย "คลองสวยน้ำใส" คืนคลองให้คนกรุง โดยจะสานต่อการจัดระเบียบของรัฐบาล คสช.ปรับปรุงคลองและที่อยู่อาศัยที่รุกล้ำริมคลอง เพื่อคุณภาพชีวิตและที่อยู่อาศัยที่ดี และนำสู่การพัฒนาคมนาคมทางน้ำและสร้างการท่องเที่ยวในชุมชนได้ โดยพรรคมีตลาดน้ำคลองลัดมะยมของนายชวน เป็นโมเดลหนึ่งในการบริหารจัดการด้วย

นายกอบศักดิ์ ยังแสดงความดีใจที่โพล์บางสำนัก เปิดเผยผลสำรวจว่าพรรคพลังประชารัฐได้รับความนิยมมาอันดับหนึ่งว่า สะท้อนการทำงานอย่างหนักของผู้สมัครในแต่ละเขต พร้อมย้ำด้วยว่า พรรคเป็นพรรคน้องใหม่และไม่ได้เป็นพรรคของรัฐบาล แต่จะสานต่อนโยบายดีๆ ที่ประชาชนได้ประโยชน์ทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ, ธนาคารชุมชน, วิสาหกิจและป่าชุมชน ส่วนที่ยังมีปัญหาต้องปรับปรุงคือ การแก้ปัญหาหาบเร่แผงลอยที่ผู้ค้าได้รับผลกระทบเพราะมาตรการอาจเข้มข้นเกินไป

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาหัวหน้า คสช. ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะช่วยหาเสียงของพรรคได้หรือไม่นั้น เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ที่จะตัดสิน ซึ่งหาก กกต.อนุญาตให้ช่วยพรรคหาเสียงได้ เป็นเรื่องดีแต่หาก กกต.ไม่อนุญาตก็ไม่เป็นไรเพราะ เพียงแค่พลเอกประยุทธ์ตอบรับเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ถือว่าดีและเรียกคะแนนนิยมให้พรรคได้มากแล้ว

ด้านนายชวน ระบุถึงการจัดการปัญหาและพัฒนาชุมชนตามสายคลองต่างๆ ว่า ต้องใช้หลักการ "ชีวิตจะดีได้สิ่งแวดล้มต้องดี" โดยการจัดการขยะ พัฒนาคุณภาพน้ำ เพื่อสร้างมูลค่าและรายได้ให้ชาวชุมชน พร้อมยืนยันว่า สามารถทำได้แน่นอน เพราะยากกว่านี้ก็ทำมาแล้ว

ขณะที่นายสิระ ซึ่งเคยทำงานภาคสังคมในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาชุมชนริมคลองและยังดำรงตำแหน่งประธานเครือข่ายสิทธิคนริมคลองอยู่ กล่าวว่า มีประสบการณ์ทำงานร่วมกับชาวชุมชนมาหลายแห่ง จึงเข้าใจสภาพปัญหาเป็นอย่างดีและหากมีโอกาสได้ทำหน้าที่ในสภา จะสามารถผลักดันแนวทางการเเก้ปัญหาที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตและความต้องการของชุมชนริมคลองในกรุงเทพมหานครได้มากขึ้นกว่าที่ผ่านมา

ซึ่งช่วงค่ำวันนี้ พรรคพลังประชารัฐ จะมีเวทีปราศรัยที่บ้านทรงไทย ถนนแจ้งวัฒนะ พื้นที่เขต 9 ของนายสิระ ด้วย