ไม่พบผลการค้นหา
หวิดวางมวย 'สันธนะ' เจอ 'ชูวิทย์' ตะโกนท้าทาย เจ้าตัวยันโปร่งใส พร้อมชี้แจง ถอดกางเกงให้ตรวจก็ได้ ขู่ขัดขาคนอื่นเยอะระวังตัวไว้ รับ 'ธรรมนัส' รู้จัก 'ตู้ ห่าว' จริง ปัดข่าวพาเข้าพบผู้ใหญ่ 'พปชร.' ที่ชอบสะสมนาฬิกา

วันที่ 23 พ.ย. ที่อาคารรัฐสภา สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน มาให้กรรมาธิการฯ ตรวจสอบ กรณีชายชาวอินเดีย อายุ 90 ปี ถูก บริษัททุนน้ำมันแห่งหนึ่ง เข้าถือครองพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งก่อนหน้านี้เคยร้องเรียนมาหลายที่แต่เรื่องไม่คืบ จึงนำความหวังมาให้ สันธนะ ช่วย

สันธนะ -001D-43A8-A675-5D6B9EAF4C64.jpeg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้า ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ได้มายื่นหนังสือถึงกรรมาธิการ ป.ป.ช. ตรวจสอบเส้นทางการเงินของ สันธนะ แต่หลังจากยื่นหนังสือเสร็จ ไม่เดินทางกลับทันที อยู่รอดักเจอนายสันธนะที่มายื่นหนังสือห่างกันเพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมง 

ขณะที่รัฐสภานำกำลังตำรวจกว่า 30 นาย มาดูแลความเรียบร้อย ป้องกันไม่ให้ ชูวิทย์ และ สันธนะ กระทบกระทั่งกัน โดยทันทีที่ สันธนะ มาถึงรัฐสภา ตำรวจรัฐสภาตั้งแถวเป็น 2 ฝั่ง เพื่อเป็นแนวกั้นนายชูวิทย์ ไม่ให้เดินเข้าหา สันธนะ ระหว่างกำลังยื่นหนังสือต่อกรรมาธิการฯ ป.ป.ช. และแถลงรายละเอียด

สันธนะ กล่าวว่า วันนี้มาเรื่องเดือดร้อนของประชาชน ไม่ได้ตั้งใจจะมามีเรื่องกับใคร ส่วนที่ ชูวิทย์ยื่นเรื่องตรวจสอบตนเอง ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ไม่ใช่มายืนใช้ปากตะโกนยั่วยุแบบนี้ ตนเองไม่อยากมีเรื่อง เพราะให้เกียรติสถานที่ รัฐสภาเป็นที่ของทุกคน ไม่ใช่ตลาดนัด พร้อมบอกว่าตนเองไม่เครียดกับบรรยากาศวันนี้ เพราะมายื่นหนังสือเป็นงานหลัก ส่วน ชูวิทย์ ให้เป็นงานเสริม ตนไม่ได้กลัว

ขูวิทย์ 9250697A1C54.jpeg

"โจรร้อยศพก็จัดการมาแล้ว แบบนี้เรียกว่าเศษขยะ ไม่อยู่ในสายตา" สันธนะ กล่าว

สันธนะ ยังยืนยันว่า ที่เวลามายื่นหนังสือวันนี้ ไม่ได้ต้องการจะยั่วยุนายชูวิทย์ แต่เป็นเรื่องบังเอิญ เพราะกรรมาธิการฯ จัดวันรับหนังสือวันนี้ เวลานีั ซึ่งตนเองก็พร้อมเดินทางมา แต่เสียดายที่ไม่มีโอกาสได้เจอ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการฯ เพราะวันนี้หอบเอกสารมาพร้อมชี้แจงแล้ว ซึ่งหากกรรมาธิการเรียกภายหลังตามกระบวนการก็พร้อมมา

"ผมพร้อมให้ตรวจสอบทั้งหมด ให้ถอดเสื้อและกางเกงให้สอบเลยก็ได้"

ส่วนที่ ชูวิทย์ พาดพิงไปถึงรถหรูและเครื่องบิน รวมถึงได้เอ่ยชื่อ ร.อ.ธรรมนัส ออกมาแล้ว ก็ให้ ชูวิทย์ไปรับผิดชอบเอง หากมีการฟ้องร้องกัน ตนเองไม่เกี่ยว สันธนะ ยังกล่าวว่า ตนสนิทกับ ร.อ.ธรรมนัส อยู่ก่อนแล้ว เพราะเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกัน และยอมรับว่า ร.อ.ธรรมนัส มีความสนิทสนมกับ ตู้ ห่าว ระดับหนึ่ง ส่วนจะรู้จักกันขนาดพาไปพบผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐที่ชอบสะสมนาฬิกาจริงตามที่ ชูวิทย์ อ้างหรือไม่ ตนเองไม่ทราบถึงขนาดนั้น เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ 

ชูวิทย์ -C14E-4E87-AF77-0822CA889B93.jpeg

นอกจากนี้ สันธนะ ได้พูดถึง ชูวิทย์ว่า ตนเองไม่จพเป็นต้องเจอฝ่ายนั้น ที่นี่วันนี้ ระดับนี้นัดเจอกันข้างนอกกันก็ได้ ไม่จำเป็นต้องออกสื่อ 

"ฝากถึง ชูวิทย์ ให้ระมัดระวังตัว ที่เที่ยวไปฟ้องคนอื่นไปทั่ว ทำให้มีคนไม่พอใจ ซึ่งอาจจะมาทำร้าย แต่ผมบอกเลยว่า ไม่ใช่ผม"

สันธนะ -A750-4E95-850D-9ECF4187D353.jpeg

ทั้งนี้ ระหว่างที่ สันธนะ ให้สัมภาษณ์ ชูวิทย์ ซึ่งอยู่ห่างกันไม่ไกล ได้เรียกชื่อ สันธนะ ตะโกนยั่วยุ พร้อมกวักมือเรียก สันธนะ ให้มาเผชิญหน้ากัน พร้อมโชว์หนังสือคำสั่งไล่ สันธนะออกจากราชการตำรวจ มาอ่านออกเสียง และถามว่า "นี่ใช่มึงไหม" 

หลังจากนั้น ชูวิทย์ ได้เดินทางกลับ โดยแจ้งว่ามีภารกิจต่อ และในเวลา 15.00 น. จะเดินทางไปมอบเอกสารกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สโมสรตำรวจ ทั้งนีั มีรายงานว่า ตู้ ห่าว เตรียมติดต่อขอมอบตัว ในช่วงบ่ายวันนี้ ที่สโมสรตำรวจ หลังโดนหมายจับเมื่อวานนี้ (22 พ.ย.)