ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่เข้มชายแดน พบชาวจีนลักลอบข้ามแดน ตรวจสอบโควิด-19 ป้องกัน ก่อนผลักออกนอกประเทศ พร้อมดำเนินการตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า กองร้อยทหารราบที่ ร้อย ร 412 ได้นำกำลังทำการ ลาดตะเวนถนนนเลียบชายแดนไทย และวางกำลังซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณท่าทรายนาย มานพ ยะเขียว นายก อบต แม่ปะ ม.4 บ.วังแก้ว ต.แม่ปะ อ.แม่สอด นั้น ตรวจพบคนจีนจำนวน 2 คน นั่งอยู่บริเวณศาลาหน้าท่าทราย จึงเข้าไปทำการตรวจสอบเอกสารและหนังสือเดินทาง ทราบว่า ทั้ง 2 คนไม่ได้มีการบันทึกการเข้าออกตามช่องทางที่ถูกต้อง  

จึงทำการควบคุมนำตัวมาทำการสอบสวน เบื้องต้นทราบว่า ชาวจีนทั้ง 2 คน ลักลอบข้ามจากฝั่งเมียนมา มาฝั่งไทย เมื่อวันที่ 24 ก.พ.63 บริเวณข้างท่า23 เพื่อมาซื้อของที่แม่สอด และนอนพักโรงแรม 1 คืน และเมื่อช่วงเย็น เวลาประมาณ 18.00 ของคืนวันที่ 25 ก.พ. 2563 ได้ว่าจ้างให้แท็กซี่มาส่งที่ท่าทราย เพื่อที่จะลักลอบข้ามกลับไปฝั่งเมียนมา แต่มาถูกทหารจับกุมตัวไว้ จึงประสานตรวจคนเข้าเมืองแม่สอด มาตรวจสอบรับตัวเพื่อดำเนินการ

ทั้งนี้มีการหน่วยทหารได้ประสาน รพ.สต.ห้วยกระโหลก ต.แม่ปะ ใกล้จุดเกิดเหตุ เข้าไปตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ในเบื้องต้น และได้ประสานโรงพยาบาลแม่สอด เพื่อตรวจคัดกรองโรคอย่างเร่งด่วนอีก ก่อนที่จะดำเนินคดีข้อหาหลบหนีเข้าเมืองต่อไป 

ด้าน พ.ต.อ.สังคม ตัดใส ผกก.ตม. แจ้งผ่านทางโทรศัพท์ ว่า ชาวจีนที่ถูกจับกุมได้จะถูกดำเนินคดี ตามกฎหมาย หลังจากนั้นจะทำการผลักดันออกนอกประเทศทันที และห้ามเข้าประเทศไทยอีก