ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ตั้ง 'เทอดพงษ์ ไชยนันท์' เป็น ประธานคณะกรรมการกำหนดหลักเกณฑ์เลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ไม่ชัด ยกเลิกหยั่งเสียงหรือไม่ รอส่งกลับกรรมการบริหารรักษาการเคาะ 23 เม.ย.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏฐ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายจุติ ไกรฤกษ์ รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แถลงหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคว่า ที่ประชุมมีมติตั้งคณะกรรมการกำหนดหลักเกณฑ์การเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 7 คน ประกอบด้วย นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ประธานกรรมการ, นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ เลขานุการ, และ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ, นายกนก วงศ์ตระหง่าน, นางสาวผ่องศรี ธารากุล, นายราเมศร รัตนเชวง, นายสุธรรม ระหงส์ เป็นกรรมการ ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้มีหน้าที่กำหนดวันเวลาและหลักเกณฑ์ในการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และหากมีกรณีใดจำเป็นต้องยกเว้นข้อบังคับหรือปรับปรุงข้อบังคับพรรคให้นำความเห็นนั้นเสนอต่อที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาอีกขั้นหนึ่ง ในวันที่ 23 เมษายน เวลา 14.00 น. 

ส่วนจะมีการเปิดให้หยั่งเสียงสมาชิกพรรคเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการชุดดังกล่าวจะพิจารณา ทั้งนี้ยอมรับว่าในที่ประชุมมีผู้ให้ความเห็นส่วนหนึ่งให้ยกเลิกกระบวนการหยั่งเสียง แต่จะยุติอย่างไรเป็นหน้าที่คณะกรรมการพิจารณาก่อน จากนั้นจะเสนอให้ที่ประชุมรักษาการกรรมการบริหารพรรคพิจารณาในวันที่ 23 เมษายน สำหรับกรอบเวลาในการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ต้องดำเนินการภายในวันที่ 23 พฤษภาคม ซึ่งจะครบกำหนด 60 วันหลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคลาออก แต่จะมีการประชุมใหญ่เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันไหนยังบอกไม่ได้

สำหรับ 'โหวตเตอร์' ที่มีสิทธิเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่มี 19 กลุ่มตามข้อบังคับพรรค เช่น ส.ส. ใหม่ที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ, อดีต ส.ส. ที่ยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่, กรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ, ตัวแทนจังหวัด, สาขาพรรค, อดีตรัฐมนตรีและสมาชิกอื่นๆ