ไม่พบผลการค้นหา
'กมธ.กม.ลูก ติดโควิด-19 เพิ่มอีก รวมเป็น 4 คน ‘สาธิต’ เลื่อนประชุมไปสัปดาห์หน้า ‘สมชัย’ เชื่อยังทำงานทัน เพิ่มวันประชุมได้

สมชัย ศรีสุทธิยากร ในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง และ กมธ. วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ขณะนี้มีสมาชิก กมธ. ดังกล่าว ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 2 คน รวมแล้วมีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 4 คน

สืบเนื่องจากวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งคณะ กมธ. มีการประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.ป.พรรคการเมือง ที่รัฐสภา นิกร จำนง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะเลขาธิการ กมธ. และ ชินวรณ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะ กมธ. ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงการตรวจพบเชื้อโควิด-19 และได้เข้ากักตัวโดยทันที ซึ่งต่อมา สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธาน กมธ. ได้ของดการประชุมในวันที่ 23-24 มี.ค. ที่จะถึงนี้ และเลื่อนประชุมไปเป็นสัปดาห์ถัดไป

กระทั่งล่าสุด วันนี้ สมชัย แจ้งว่ามี กมธ.ติดเชื้อ เพิ่มอีก 2 คน ได้แก่ เกรียงไกร พานดอกไม้ รองเลขาธิการ กกต. ในฐานะ กมธ. ตรวจแบบ ATK พบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 19 มี.ค. และ นพ.เฉลิมชัย เครืองาม ส.ว. ตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 20 มี.ค. ขณะนี้ กมธ.ที่เหลือซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงได้เข้ากักตัว และตรวจ ATK ทุกวัน นับจากวันประชุม

ทั้งนี้ สมชัย ระบุว่า แม้จะเลื่อนการประชุมไป 2 ครั้ง แต่ยืนยันว่ายังพิจารณาทันกำหนดเวลา เนื่องจากสามารถเพิ่มวันประชุมต่อสัปดาห์ในภายหน้าได้ โดยเดิมการประชุมในสัปดาห์นี้ จะมีการลงมติ 2 เรื่องสำคัญ คือ การใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ เบอร์เดียวกันทั้งประเทศ และเรื่องคุณสมบัติของผู้จัดตั้งพรรคการเมือง