ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ดอด​ ลงพื้นที่บางกะปิ​ หลังเข้าทำเนียบเพียง​ 3 ชั่วโมง ลั่นประวัติศาสตร์ต้องใหม่ให้ดีขึ้น และทำปัจจุบันให้มีความสุข

วันที่ 21 พ.ย. เมื่อเวลา 14.13 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเข้าปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 11.01 น รวมเป็นเวลาประมาณ 3 ชั่วโมง​ แต่ไม่ได้กลับบ้านพักภายใน​ ร.1 รอ.​ 

มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี​ได้ เดินทางตรวจเยี่ยมพื้นที่ย่านบางกะปิ โดยไม่ได้มีหมายกำหนดการล่วงหน้า และไม่ได้แจ้งให้สื่อมวลชนติดตามภารกิจแต่อย่างใด

S__19046461.jpg

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล ก็ปฏิบัติงานอยู่เพียงบนตึกไทยคู่ฟ้าเท่านั้น โดยไม่ได้เรียกหน่วยงานเข้าพบแต่อย่างใด

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวระหว่างการลงพื้นที่เขตบางกะปิกับประชาชนในตอนหนึ่ง ว่า อดีตปัจจุบัน และอนาคตจะต้องมีการเชื่อมโยงต่อเนื่องกันวันนี้เราอยู่ตรงกลางคือปัจจุบัน ส่วนประวัติศาสตร์จะต้องทำต่อ ทำใหม่ให้ดีขึ้น และทำปัจจุบันให้มีความสุข ส่วนอนาคต เราต้องลงทุนต่างๆ เพื่อไปสู่อนาคตรองรับการเจริญเติบโตของประเทศและบ้านเมือง ของคนภายในประเทศเราด้วย และการลงทุนต่างๆของเราก็มากมาย นี่คือผลจากการพูดคุยในเวทีระดับโลก ซึ่งจะมีการลงทุนกว่าหลายแสนล้านบาท นี่คือประโยชน์ที่เราต้องคุยกับเขา ซึ่งเป็นการประชุมทั้งในประเทศ ในภูมิภาค และข้ามภูมิภาค

S__19046460.jpg

ในการประชุมเอเปค ทั่วโลกเขามาด้วย ซึ่งเป็นการทำข้อตกลงซึ่งกันและหากไม่มีข้อตกลงจะไม่สามารถเดินหน้าได้ เนื่องจากเป็นนโยบายของแต่ละประเทศ ที่ต้องสอดคล้องกัน เพราะฉะนั้นเราทำวันนี้เพื่ออนาคต ในวันข้างหน้า ส่วนหนึ่งทำเพื่อเรา ส่วนหนึ่งทำเพื่อให้ลูกหลานของเราในอนาคตวันข้างหน้า แล้ววันหน้าหากย้อนกลับมาดูนี่คือประวัติศาสตร์ที่เราทำร่วมกันมาจนถึงวันที่สำเร็จตรงนั้น หากเราไม่อยู่ลูกหลานเราก็อยู่ใช่หรือไม่ พร้อมกับย้ำว่าอดีตปัจจุบันและอนาคต ซึ่งทั้งหมดคือประวัติศาสตร์อีกช่วงหนึ่ง ที่เป็นรอยต่อกัน อย่าลืมประวัติศาสตร์ หากเราไม่รู้จักประวัติศาสตร์ของเรา เราจะไม่รู้ว่าเราจะรักประเทศไทยได้อย่างไร ไม่รู้ว่าเราจะรักชุมชนท้องที่ของเราได้อย่างไรเราต้องเรียนรู้ประวัติศาสตร์และผมก็เป็นคนเรียนรู้ประวัติศาสตร์ เช่นกัน

S__19046465.jpg

ขณะที่ ฐิติภัสร์​ โชติเดชาชัยอนันต์​ ส.ส.​เขตบางกะปิ​ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เพื่อพบปะคณะทำงานร่วมจัดกิจกรรม ระหว่างการเคหะแห่งชาติ กับตัวแทนภาคประชาชน (แบบส่วนตัว)

โดยคณะทำงานร่วมจัดกิจกรรมฯ นี้จัดตั้งขึ้น เพื่อกำหนดแนวทาง ขอบเขต การจัดกิจกรรม การใช้พื้นที่ วางแผนและพิจารณาพัฒนาพื้นที่สนามกีฬาคลองจั่น และการใช้สนามกีฬาคลองจั่นให้เกิดประโยชน์สูงสุดร่วมกัน ซึ่งถือเป็นพื้นที่นำร่องสร้างการมีส่วนร่วมภาคประชาชนได้มีส่วนร่วมคิด ร่วมทำ และพัฒนาพื้นที่ภายในชุมชนของตนเองร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ

นอกจากพบปะคณะทำงานร่วมฯ และพี่น้องประชาชนภายในเคหะคลองจั่นแล้ว ท่านนายกรัฐมนตรียังได้เดินเยี่ยมตรวจสนามกีฬาคลองจั่น และได้พบปะน้องๆที่มาฝึกซ้อมฟุตบอลในช่วงหลังเลิกเรียนอีกด้วย