ไม่พบผลการค้นหา
ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ชี้ เลือกตั้งซ่อมประชาชนแห่เลือกฝ่ายค้านแน่ รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำใกล้ล้มเต็มทน ฉะนายกฯ สืบทอดอำนาจไร้เกียรติ

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ที่จ.นครปฐมที่กำลังจะมีขึ้นนั้น ประเด็นหลักที่จะใช้หาเสียงมีแนวโน้มว่าจะเป็นการสื่อถึงพี่น้องประชาชนผู้มีสิทธิลงคะแนนว่าถ้าไม่ต้องการเอาผู้นำสืบทอดอำนาจก็ขอให้เลือกผู้สมัครส.ส.ของพรรคฝ่ายค้าน และแนวทางนี้น่าจะถูกขยายผลนำไปใช้ในทุกเวทีเลือกตั้งซ่อมส.ส.ที่จะมีขึ้นต่อๆไป เพราะโดนใจพี่น้องประชาชนแบบไม่ต้องอธิบายความ คาดการณ์ว่า การเลือกตั้งซ่อมทุกครั้งจะปรากฎผลว่าฝ่ายรัฐบาลมีแต่ความพ่ายแพ้และส่งผลให้เกิดการแปรสภาพจากรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำไปเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยแล้วล้มลงในที่สุด

"ส่วนประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับสืบทอดอำนาจนั้น พี่น้องประชาชนและพรรคร่วมฝ่ายค้านมิได้ให้ราคากับตัวผู้นำสืบทอดอำนาจซึ่งรับรู้กันทั่วทั้งในและต่างประเทศว่าเป็นคนไม่รักษาคำพูดยืนอยู่ด้วยการหลงไปเองว่าตนเป็นคนมีเกียรติ เราถือหลักว่าคนที่ไม่มีประชาธิปไตยจะคืนประชาธิปไตยให้เป็นไม่มี เสมือนภาษิตที่ว่าไม่มีวันที่งาช้างจะงอกออกมาจากปากสุนัข" พล.ท.ภราดรกล่าว  

พล.ท.ภราดร กล่าวว่า ภาคประชาชนและพรรคร่วมฝ่ายค้านจะร่วมกันขับเคลื่อนให้เกิดมติมหาชนเพื่อนำสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญเอง และเชื่อว่าเมื่อเวลานั้นมาถึงตัวผู้นำสืบทอดอำนาจก็มีอันเป็นไปหลุดออกจากตำแหน่งไปแล้ว เหตุผลก็เพราะว่าพฤติการณ์ของตัวเองที่ไม่เคยตอบปัญหาว่าจะแก้ไขปัญหาให้กับบ้านเมืองได้อย่างไร มีแต่ตีฝีปากตอบคำถามแบบอันธพาลไม่ให้เกียรติประชาชน