ไม่พบผลการค้นหา
"พล.อ.ประวิตร" ยืนยัน "ไพบูลย์" เตรียมร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ ขณะยังไม่มีพรรคเล็กอื่นๆ มาติดต่อขอร่วมพรรค มั่นใจ "ธรรมนัส" ดูเสียงในสภาได้แน่นนอน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. พิจารณาให้อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ออกจากพื้นที่ ที่ประกาศใช้ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ให้ใช้กฏหมายธรรมดาในการดูแลพื้นที่ ส่วนความคืบหน้าของคณะผู้คุยสันติสุข ในการประชุมครั้งนี้ ยังไม่ได้มีการพิจารณาการแต่งตั้งหัวหน้าคณะพูดคุย 

นอกจากนี้ ยังมอบให้พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ดูแลภาพรวมการทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในขณะนี้ไปก่อน 

พลเอกประวิตร ยืนยันว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป จะย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ หลังจากยืนเรื่องคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้ยุบพรรคตนเอง เบื้องต้นทราบว่าจะมาช่วยงานด้านกฏหมายของพรรค ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่าจะทำได้ตามข้อกฏหมายหรือไม่นั้น เชื่อว่านายไพบูลย์ เป็นผู้ที่มีความรู้ด้านกฏหมาย น่าจะเข้าใจเรื่องนี้ดี 

ส่วนจะต้องรอให้ กกต.ประกาศยุบพรรคก่อนหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า ต้องไปถามนายไพบูลย์เอง พร้อมทั้ง ไม่ทราบด้วยว่า หากไพบูลย์ จะย้ายมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ จะต้องให้ กกต.นับคะแนนด้วยหรือไม่ 

ส่วนกรณีนี้จะเป็นตัวอย่างให้กับพรรคเล็กอื่นๆ หรือไม่นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่สามารถตอบได้ เพราะตนไม่ใช่พรรคเล็ก และทั้งหมดต้องไปดูข้อกฏหมาย ว่าทำได้หรือไม่ 

ทั้งนี้ ได้ย้ำว่า ในขณะนี้มีเพียงนายไพบูลย์ เท่านั้นที่จะย้ายมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ โดยสาเหตุที่ย้ายมา ต้องไปถามนายไพบูลย์เอง ส่วนที่ย้ายมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ แล้วจะโชคดีตลอดหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ และการที่พลเอกประวิตร มานั่งเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ จึงทำให้นายไพบูลย์ ตัดสินใจมาร่วมงานด้วยนั้น เรื่องนี้ตนก็ไม่สามารถตอบได้เช่นกัน 

อย่างไรก็ตาม พลเอกประวิตร ไม่ทราบว่าจะมีพรรคเล็กอื่นๆ ย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐอีกหรือไม่ และยืนยันว่า ยังไม่มีพรรคใด มาพูดคุยกันตนเอง 

ส่วนที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ภาคเหนือ จะเข้าสภาเพื่อดูแลเสียงของรัฐบาลนั้น ว่าจะมีความมั่นใจว่าการโหวตในสภาจะไม่เกินหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวสั้นๆ ว่า "ให้ดูที่ผลการประชุมว่านี้" 

พลเอกประวิตร ยังปฏิเสธตอบว่า หลังจากนี้จะชนะโหวตทุกครั้งหรือไม่ เรื่องนี้ ถือว่าเป็นเรื่องของอนาคต พร้อมยืนยันว่า กรณีที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ ประกาศอาจจะโหวตคะแนนสวนทางกับฝ่ายค้าน ในบางวาระนั้น ยืนยันว่า ขณะนี้พรรคเศรษฐกิจใหม่ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับตนเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :