ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลปฏิเสธรายงานการเกณฑ์คนมาตอบคำถาม 6 ข้อของนายกรัฐมนตรี ล่าสุด หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ได้รับข้อมูลจากผู้นำชุมชนและแวดวงราชการ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งข้อมูลว่า มีการสื่อสารทางไลน์ ให้จัดคนไปตอบคำถามนายกรัฐมนตรี แต่หากไม่ใช่นโยบายของกระทรวงมหาดไทย ก็ขอให้ประกาศคำสั่งห้ามให้ชัดเจน ขณะที่เดียวกัน ย้ำว่าการตั้งคำถามที่มุ่งตำหนินักการเมือง นอกจากไม่ได้ประโยชน์แล้วจะยิ่งเพิ่มความขัดแย้ง

ก่อนหน้านี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปฏิเสธตรงกันว่า ไม่ได้เกณฑ์คนมาตอบ 6 คำถามของนายกรัฐมนตรี 

ส่วนนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. ปฏิเสธที่จะตอบ 6 คำถามนายกรัฐมนตรี หลังนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง เรียกร้องให้ความเห็น ในฐานะผู้ร่างกฎหมาย 

อย่างไรก็ตาม จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามความเห็นของนายสมชัย ซึ่งวันนี้ได้ไปดูระบบการจัดทำรายชื่อสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา โดยนายสมชัย กล่าวว่า คำตอบของนายมีชัย "เป็นคำอธิบายที่ดี"  

ทั้งนี้ ยอดตอบคำถามวันแรก (13 พ.ย.) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย รายงานว่ามีจำนวน 19,580 ราย ซึ่งจะรวบรวมเสนอรัฐบาลทุก 10 วัน