ไม่พบผลการค้นหา
'ลีชองเหว่ย' นักแบดมินตันระดับโลกชาวมาเลเซีย งดปรากฏตัวในที่สาธารณะหลังจากเข้ารับการรักษามะเร็งโพรงจมูกที่ไต้หวัน และเดินทางกลับถึงมาเลเซียแล้ว โดยสมาคมแบดมินตันของมาเลเซียยืนยันว่าเขาอยู่ในสภาพที่แข็งแรงและมีกำลังใจดี

สมาคมกีฬาแบดมินตันของมาเลเซียเปิดเผยอาการของ ลีชองเหว่ย นักแบดมินตันระดับโลกและอดีตมือหนึ่งของโลกชาวมาเลเซีย วัย 35 ปี ที่เข้ารับการรักษามะเร็งที่โพรงจมูก ด้วยวิธีเคมีบำบัด หรือ คีโม และการรักษาด้วยอนุภาพโปรตอน ที่โรงพยาบาลในไต้หวัน ได้เดินทางกลับมาถึงมาเลเซียแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยขณะนี้ลีชองเหว่ยกำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นเพื่อให้ร่างกายกลับมาแข็งแรง โดยเขาจะไม่ปรากฏตัวในที่สาธารณะในช่วงนี้ เพื่อทุ่มเทเวลาให้กับการรักษาอย่างเต็มที่

แถลงการณ์ของสมาคมกีฬาแบดมินตันของมาเลเซียเปิดเผยอีกด้วยว่าสภาพร่างกายของ ลีชองเหว่ยตอนนี้ ดูแข็งแรง แม้เขาจะน้ำหนักลดลงไปกว่า 5 กิโลกรัม และจากการพูดคุยกับลีชองเหว่ยพบว่าเขายังมีกำลังใจดีเยี่ยม แม้ว่าจะต้องใช้ความอดทนอย่างมากในการรักษา

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ลีชองเหว่ยถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งในโพรงจมูกขั้นเริ่มต้น ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาต้องพักการแข่งขันทั้งหมดในปี 2561 และเดินทางไปรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ไต้หวัน 

ลีชองเหว่ยเป็นนักแบดมินตันระดับโลกและเป็นนักกีฬาทีมชาติที่มาเลเซียภาคภูมิใจ เคยคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันโอลิมปิกได้ถึงสามครั้ง และปัจจุบันยังรั้งอันดับ 4 ของโลก ซึ่งชาวมาเลเซียและแฟนแบดมินตันทั่วโลกกำลังเป็นกำลังใจให้เขารักษามะเร็งและกลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง