ไม่พบผลการค้นหา
คลื่นอากาศหนาวเย็นได้แผ่ปกคลุมทั่วภูมิภาคยุโรป ทำให้อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็วและมีหิมะตกหนักในหลายประเทศ และมีรายงานผู้เสียชีวิตด้วย

คลื่นอากาศหนาวเย็นซึ่งแผ่มาจากไซบีเรีย ที่มีชื่อเรียกว่า "สัตว์ร้ายจากภาคตะวันออก" ขณะนี้แผ่ปกคลุมทั่วภูมิภาคยุโรป ไม่ว่าจะเป็นยุโรปทางใต้อย่างอิตาลีและสเปน หรือยุโรปภาคตะวันตกอย่างอังกฤษ ทำให้อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว บางแห่งติดลบ 30 องศาเซลเซียส และมีหิมะตกหนักในหลายประเทศ และมีรายงานพบผู้เสียชีวิตเพราะความหนาวแล้วอย่างน้อย 7 คน ในประเทศโปแลนด์ และโรมาเนีย ซึ่งผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

awe12.jpg

หลายๆประเทศที่มีหิมะตกหนักอย่างอังกฤษ ทำให้ต้องมีการปิดการจราจรบนถนนหลายสาย รวมทั้งหยุดการให้บริการรถไฟ และยกเลิกเที่ยวบิน ส่วนโรงเรียนหลายร้อยแห่งก็ต้องหยุดการเรียนการสอน

ขณะที่องค์การกาชาดของยุโรปประกาศขอความร่วมมือประชาชนให้ดูแลกันและกัน โดยเฉพาะการดูแลเพื่อนบ้านด้วยการเคาะประตูและสอบถามเพื่อนบ้านว่ามีอุปกรณ์ป้องกันความหนาวที่เพียงพอหรือไม่ และหากมีไม่เพียงพอ องค์การกาชาดก็ได้เตรียมผ้าห่มไว้แจกจ่ายตามศูนย์พักพิงที่จัดขึ้นทั่วทวีปยุโรปแล้ว คาดว่าคลื่นอากาศหนาวเย็นที่แผ่ปกคลุมทั่วยุโรปจะยังคงอยู่ไปจนถึงปลายสัปดาห์หน้า

ภาพ: AP