ไม่พบผลการค้นหา
ร้อยโทหญิง สุณิสา สมาชิกพรรคเพื่อไทย เห็นว่านายกรัฐมนตรีควรแสดงความจริงใจในการออกมาขอโทษด้วยตนเอง กรณีใช้คำหย��บคายตอบคำถามการแบ่งเขตเลือกตั้งที่ไม่เป็นธรรม

ร้อยโทหญิง สุณิสา ทิวากรดำรง สมาชิกพรรคเพื่อไทย ตั้งคำถามต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ว่า ทำไมไม่ออกมากล่าวขอโทษประชาชนด้วยปากของตัวเอง ถ้ารู้สึกสำนึกผิดจริงๆ ที่ได้กล่าวคำหยาบคายและแสดงอารมณ์เกรี้ยวกราดต่อหน้าสาธารณชน เพราะไม่พอใจที่โดนวิจารณ์เรื่องการแบ่งเขตแบบพิศดารเหมือนจะเอื้อประโยชน์ให้บางพรรค ไม่ใช่ปล่อยให้ลูกน้องออกมาพูดแทน เพราะมันดูไม่จริงใจ

ร.ท. หญิง สุณิสา ยังกล่าวว่า ถ้าไม่มีเฟสบุ๊คไลฟ์ของเจ้าหน้าที่สภาพัฒน์ฯ เป็นหลักฐาน รัฐบาลคงไม่ยอมรับว่ามีการพูดจาหยาบคายไม่เหมาะสมจริง เพราะก่อนหน้านี้รัฐบาลได้เชิญนักข่าวออกจากห้องประชุมไปแล้วเพื่อปิดข่าว แต่ไม่รู้ว่ายังมีการถ่ายทอดทางเฟซบุ๊กทำให้ข่าวหลุดออกมาจนได้ ซึ่งที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมและขาดวุฒิภาวะหลายครั้ง นอกจากนี้รัฐบาลยังอ้างไม่ได้ว่าไม่เกี่ยวข้องกับการแบ่งเขตของ กกต. เพราะ พล.อ. ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้า คสช. เป็นคนเซ็นต์คำสั่งให้อำนาจ กกต. แบ่งเขตเลือกตั้งเอาเอง โดยไม่จำเป็นต้องสอบถามความคิดเห็นของประชาชน

"นี่คือเหตุผลว่าทำไมชาวบ้านถึงโจมตีรัฐบาลว่าอยู่เบื้องหลังการแบ่งเขตเลือกตั้งที่เละเทะและไม่เป็นธรรม ยกเว้นพรรคที่ได้ประโยชน์ ก็คงจะเชียร์ว่านี่เป็นการแบ่งเขตตามธรรมชาติไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง ซึ่งสะท้อนพฤติกรรมอยู่แล้วว่าใครเป็นอย่างไร เพราะคนไทยฉลาดพอและดูออกว่าใครคือคนที่อยู่เบื้องหลังการแบ่งเขตเพื่อเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น" ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว


สุณิสา ทิวากรดำรง.jpg

ทั้งนี้ ร.ท. หญิง สุณิสา ยังแนะนำว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรใช้โอกาสนี้ กู้ชื่อเสียงให้ตัวเอง โดยการสร้างบรรยากาศการเลือกตั้งที่เป็นธรรมและโปร่งใส ตามที่ได้รับปากกับผู้นำเยอรมนีและอีกหลายๆ ชาติ เพราะต่างชาติและคนไทยกำลังจับตามองอยู่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้เล่ห์เหลี่ยมอะไรเพื่อเตะตัดขาพรรคคู่แข่ง หรือ จะปล่อยมุกอะไรเพื่อเบี้ยวเลือกตั้ง หรือจะมีแผนสืบทอดอำนาจให้ตัวเองกลับมาเป็นนายกฯ อีก

สาธิต ปิตุเตชะ.jpg

นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใช้คำหยาบคายระเบิดอารมณ์เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกถามเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งไม่เป็นธรรม ไม่ถูกต้อง เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีสิทธิใช้ประชาชน หรือข้าราชการประจำเป็นที่ระบายอารมณ์ ไม่ว่าจะทำงานหนักแค่ไหน เครียดเรื่องอะไร ไปโกรธใครที่ไหนมา

“คนเป็นนายกฯ มีหน้าที่ต้องแก้ไขปัญหาของประเทศ แบกรับปัญหาประชาชน ต่อให้งานที่หนัก ปัญหาที่มาก อย่างไร ก็ต้องก้มหน้าปฏิบัติและแก้ไขเท่านั้น ถ้าถึงที่สุดจริงๆ ทำได้อย่างเดียว คือเล่าความจริงเกี่ยวกับการทำงานให้ประชาชนฟัง แต่ไม่มีสิทธิมาใช้คำผรุสวาท ด่ากราด ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ไปทบทวนไตร่ตรองให้ดี ว่าการมีพฤติกรรมแบนี้เหมาะสมแล้วหรือ ที่จะอาสาตัวมาทำหน้าที่นายกฯ ต่อไปในอนาคต ถ้ายังควบคุมอารมณ์ หรือเห็นประชาชนเป็นที่ระบายอารมณ์ ผมคิดว่าไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวงที่จะนั่งในตำแหน่งนี้ หรือหวัง ที่จะเข้ามานั่งในตำแหน่งนี้ต่อไป” นายสาธิต กล่าว