ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้า พปชร. ยอมรับเตรียมวางชื่อ 'ประยุทธ์' เป็นแคนดิตนายกฯในบัญชีของพรรค ส่วนตัวหนุนเป็นเบอร์ 1 เมินเสียงวิจารณ์แบ่งเขตเลือกตั้งกระทบพรรคการเมือง ขณะที่หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จี้เลือกตั้ง 24 ก.พ. 62

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ยอมรับว่า พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นหนึ่งในสามแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค โดยจะมีการหารือในที่ประชุมของพรรคอีกครั้ง แต่โดยส่วนตัวเชียร์พล.อ.ประยุทธ์เป็นเบอร์หนึ่งอยู่แล้ว

นายสุวิทย์ ระบุว่า เป็นเรื่องปกติที่มีจะเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการแบ่งเขตเลือกตั้งเกิดขึ้น เนื่องจากมีผลกระทบกับทุกพรรค ซึ่งมีทั้งพรรคการเมืองที่ได้และพรรคการเมืองเสียประโยชน์ แต่ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐนั้นไม่ได้รับประโยชน์จากการแบ่งเขตในครั้งนี้ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับพลังดูดส.ส.ตามที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ อย่างไรก็ตามไม่ต้องการให้นำประเด็นปัญหาเรื่องการแบ่งเขตนี้นำไปสู่การเลื่อนการเลือกตั้ง ซึ่งจำเป็นที่ กกต.จะต้องชี้แจงทำความเข้าใจกับสังคม

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ระบุว่า ชทพ.เจียมตัวและน้อมรับการแบ่งเขตเลือกตั้งตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ได้พิจารณา เนื่องจาก ชทพ.เป็นพรรคการเมืองขนาดเล็ก และต้องการให้เกิดการเลือกตั้งขึ้นในวันที่ 24 ก.พ.2562 จึงพร้อมที่จะดำเนินการตามกติกาที่กำหนดขึ้น ซึ่งเชื่อมั่นใน กกต. ที่จะไม่ทำลายศักดิ์ศรีขององค์กรตัวเอง ส่วนจะมีการนำประเด็นปัญหาเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งนำไปสู่การเลื่อนการเลือกตั้งหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่ทราบ แต่ขอให้การเลือกตั้งไม่เลื่ิอนออกไปอีก

น.ส.กัญจนา มองว่า พรรคการเมืองที่ออกมาท้วงติงและตั้งข้อสังเกตุถึงความผิดปกติในการแบ่งเขตที่เกิดขึ้น ถือเป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรคที่จะแสดงความคิดเห็น โดยในวันที่ 7 ธ.ค.ที่จะมีการหารือกับ คสช.นั้น จะส่งผอ.พรรคเข้าร่วมในเวทีดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง