ไม่พบผลการค้นหา
พรรคชาติพัฒนา เปิดรับสมาชิกวันแรก โดยพลเอกฐิติวัจน์ กำลังเอก สมัครเป็นคนแรก หวังเดินตามรอยพ่อ ด้านหัวหน้าพรรคเชื่อ 'สุวัจน์' ยังอยู่กับพรรค เตรียมเปิดสาขาแรกที่โคราช 12 ตุลาคมนี้

พรรคชาติพัฒนา เปิดรับสมาชิกวันแรก โดยพลเอกฐิติวัจน์ กำลังเอก สมัครเป็นคนแรก หวังเดินตามรอยพ่อ ด้านหัวหน้าพรรคเชื่อ 'สุวัจน์' ยังอยู่กับพรรค เตรียมเปิดสาขาแรกที่โคราช 12 ตุลาคมนี้

พรรคชาติพัฒนา เปิดรับสมัครสมาชิกพรรควันแรก หลังประชุมใหญ่สามัญพรรคชาติพัฒนาประจำปีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีนายแพทย์ วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรค, นายประเสริฐ บุญชัยสุข เลขาธิการพรรค และ นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา โฆษกพรรค รอต้อนรับผู้มาสมัครสมาชิก ที่น่าสนใจมีทั้ง พลเอกฐิติวัจน์ กำลังเอก อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ บุตรชายพลเอกอาทิตย์ กำลังเอก อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด และยังมีนางสาวสุพัตรวี อยู่แพทย์ อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ตำบลหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หรืออดีตแม่หลวงกุ้ง เจ้าของฉายาผู้ใหญ่บ้านที่สวยที่สุดในประเทศ มาสมัครเป็นสมาชิกวันแรกนี้ด้วย 

นายแพทย์ วรรณรัตน์ ระบุว่า จะพยายามส่งผู้สมัครให้ครบทุกเขต แต่หาสมาชิกและจัดตั้งสาขาพรรค ประจำจังหวัดตามเงื่อนไขของกฎหมายก่อน โดยวันที่ 12 ตุลาคมนี้จะประชุมจัดตั้งสาขาพรรคแห่งแรกที่จังหวัดนครราชสีมา พร้อมเปิดเผยว่า ยังมีอดีตข้าราชการ, อดีต ส.ส.รวมถึงนายทหารระดับสูงแสดงเจตจำนงที่จะมาร่วมงานกับพรรค ส่วนนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภนั้น ยังไม่ได้พูดคุยกัน แต่เชื่อว่า ยังจะให้การสนับสนุนพรรค

สำหรับ 3 รายชื่อที่จะเสนอชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น ยังเร็วเกินไปที่จะระบุในตอนนี้ เพราะต้องรอรับฟังความเห็นสมาชิกและกรรมการบริหารชุดใหม่ของพรรค รวมทั้งตัวบุคคลที่จะส่งลงสมัครในแต่ละเขต ซึ่งไม่กังวลเพราะยังมีเวลาโดยหากการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 วันสุดท้ายที่จะยืนยันความเป็นสมาชิกของผู้จะลงสมัคร ส.ส. ของพรรค คือวันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งยังพอมีเวลา

โดยจะมีการประชุมพรรคอีกครั้งปลายเดือนนี้หรือต้นเดือนหน้า เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ขณะที่นโยบายของพรรคยังไม่สามารถพูดได้เนื่องจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติยังไม่ปลดล็อคพรรคการเมือง และ กฎหมายยังไม่อนุญาตให้หาเสียง

ส่วนพลเอกฐิติวัจน์ กล่าวเปิดใจว่า หลังเกษียณอายุราชการ อยากมาทำงานการเมืองรับใช้ประชาชน ซึ่งเป็นการตัดสินใจส่วนตัว และสนใจพรรคนี้เพราะมาจากพรรคปวงชนชาวไทย ที่ผู้เป็นบิดาเคยเป็นรองหัวหน้าพรรค โดยประทับใจตั้งแต่ยุคพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ ที่ชูคำขวัญ "หันหน้าเข้าหากัน สร้างสรรค์เศรษฐกิจไทย" เป็นแนวนโยบายหลักของพรรคกระทั่งปัจจุบัน

พร้อมยืนยันว่าไม่มีพรรคไหนเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่และนักการเมืองหน้าใหม่มาลงเล่นการเมืองเท่าพรรคชาติพัฒนา สำหรับ 15 รายชื่อแรกที่สมัครสมาชิกวันนี้ นอกจากผู้สนใจจากกรุงเทพมหานครและเชียงใหม่แล้ว ยังมีจากจังหวัดนนทบุรี, ปทุมธานี, จังหวัดน่าน, พิษณุโลก, แม่ฮ่องสอนและจังหวัดพระนครศรีอยุธยา