ไม่พบผลการค้นหา
ชาวสวนยางพาราจังหวัดสงขลา ขอบคุณรัฐบาล ในการงัดมาตรา 44 แก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ขณะที่ อบจ.สงขลา เผยทุ่มงบประมาณ 60 ล้านบาท ใช้ยางพาราเป็นส่วนประกอบในการทำถนนลาดยางช่วยเหลือเกษตรกร

นาย กาจบัณฑิต รามมาก รองประธานสมาพันธ์เกษตรกร จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่าทางสมาพันธ์เกษตรกร จังหวัดสงขลา เตรียมออกแถลงการณ์ขอบคุณรัฐบาลและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ให้ความสนใจและช่วยเหลือชาวสวนยางอย่างจริงจัง รวมถึงรับฟังข้อเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหาระยะยาว เชื่อว่ามาตรการทั้งหมดที่ออกมา จะสามารถช่วยเหลือชาวสวนยางได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะการตัดสินใจ ประกาศใช้มาตรา 44 แก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ด้วยการสั่งหน่วยงานรัฐ รับซื้อน้ำยางทำถนน ตั้งเป้าเพิ่ม 2 แสนตัน ทำให้เกษตรกรชาวสวนยางรู้สึกดีใจกับการแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

ขณะที่ นายนิพนธ์ บุญญามณี นายก อบจ.สงขลา เปิดเผยว่า อบจ.ได้ตั้งงบประมาณสำหรับการทำถนนที่ใช้น้ำยางพารา เป็นส่วนผสม วงเงิน 60 ล้านบาท ในปีงบประมาณ 2561 นี้ ซึ่งเป็นมาตรการที่ดำเนินการในการช่วยเหลือชาวสวนยาง ต่อเนื่องมา 3ปี แล้ว ซึ่งพบว่าถนนที่มีส่วนผสมของยางพารามีความทนทานกว่าถนนลาดยางมะตอยอย่างเดียว ซึ่งถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและจะเดินหน้าในการใช้ยางพาราเป็นส่วนผสมเพื่อช่วยชาวสวนยางต่อไป